Hủy

Dòng tiền dồn vào sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 2,6%

Thứ Ba | 15/01/2013 14:43

Giao dịch sàn Hà Nội lên tới 111 triệu cổ phiếu, giá trị gần 850 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với phiên trước. Trong khi đó, nhóm VN30 chỉ tăng nhẹ.
 

Thị trường chứng khoán có phiên tăng điểm trong ngày 15/1, ngày đầu tiên áp dụng biên độ giao dịch mới trên 2 sàn chứng khoán, là +/-7% trên HSX và +/-10% trên HNX.

Trong khi VN-Index chỉ tăng 0,53% thì HNX-Index tăng tới 2,6%, cho thấy xu hướng dòng tiền đang rời bỏ các các cổ phiếu vốn hóa lớn và tập trung vào các cổ phiếu penny trên sàn Hà Nội. Toàn thị trường có 400 cổ phiếu tăng giá, trong đó hơn 120 mã tăng trần.

Giao dịch 2 sàn hôm nay vượt 2.000 tỷ đồng và tăng hơn 30% so với phiên trước mà trong đó giao dịch sàn Hà Nội tăng hơn 60%. Thanh khoản sàn Hà Nội đạt 111 triệu cổ phiếu, thì nhóm HNX30 giao dịch tới 81 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ trọng 70%. SHB và PVX vẫn là 2 cổ phiếu giao dịch mạnh nhất, đạt lần lượt 23 triệu đơn vị và 13 triệu đơn vị. Xếp sau đó là 2 mã chứng khoán VnDirect và chứng khoán Kim Long.

Tăng mạnh nhất hôm nay là các cổ phiếu thuộc ngành dầu khí, bất động sản và các cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng. Ngoài ra, nhiều mã chứng khoán cũng tăng giá trong bối cảnh thanh khoản thời gian gần đây được cải thiện đáng kể, có thể đem lại lợi nhuận cho các công ty chứng khoán.

Trong khi cổ phiếu vừa và nhỏ tăng mạnh thì các mã vốn hóa lớn gần như không đổi, thậm chí một số cổ phiếu như GAS, Sacombank, Bảo Việt còn giảm giá. Điều này cho thấy dòng tiền đang có sự chuyển dịch từ bluechips sang penny. Mặc dù vậy, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua vào các cổ phiếu trong nhóm VN30.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới