Hủy

Gần 10 tỷ đồng phủ sóng wifi miễn phí trên địa bàn TP Bắc Ninh

Thứ Năm | 12/06/2014 08:49

Thời gian đưa vào khai thác chính thức sau ngày 31/12/2014.
 

Ngày 11/6, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt Đề án “Phủ sóng wifi miễn phí trên địa bàn TP Bắc Ninh” với tổng kinh phí đầu tư khái toán ban đầu gần 10 tỷ đồng do Viễn thông Bắc Ninh thực hiện.

Theo đó, sẽ có 50 điểm và khu vực sóng wifi, trong đó 16 điểm gồm khu vực ngoài trời thuộc các cơ quan, đơn vị của Đảng và Nhà nước thuộc tỉnh và một số khu vực công cộng được sử dụng wifi hoàn toàn miễn phí.

Các điểm còn lại phục vụ người dùng thẻ nhằm phục vụ nhu cầu truy cập thông tin qua internet không dây thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, người dân, du khách. Các điểm có sóng wifi sẽ tập trung vào những vị trí trung tâm, nơi các cơ quan, công sở, điểm công cộng tập trung đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm thăm quan trong TP Bắc Ninh.

Ngoài ra, Viễn thông Bắc Ninh sẽ cung cấp miễn phí khoảng 600 tài khoản truy nhập thông qua thẻ cào có mệnh giá 100.000 đến 300.000 đồng/tháng cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đoàn du khách sử dụng nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và kích cầu du lịch.

Tổng kinh phí thực hiện đề án khái toán ban đầu gần 10 tỷ đồng do Viễn thông Bắc Ninh đầu tư, trong đó chi phí lắp đặt hơn 8,7 tỷ đồng, còn lại chi phí kết nối, đào tạo, quản lý dự án… UBND tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ kinh phí 150 triệu đồng/tháng để duy trì dịch vụ trong vòng năm năm.

Thời gian đưa vào khai thác chính thức sau ngày 31/12/2014.

Nguồn Nhân Dân Điện Tử


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới