Hủy

Giá dầu giảm mạnh do lo ngại về khai thác của Mỹ, thừa cung xăng

Thứ Tư | 06/07/2016 06:16

Giá dầu phiên 5/7 giảm khi giới đầu tư lo ngại về việc Mỹ tăng cường hoạt động khoan và khai thác dầu cũng như tình trạng thừa cung xăng toàn cầu.
 

Sự kiện Brexit cũng tiếp tục khiến thị trường rối loạn, khiến nhà đầu tư bán tài sản rủi ro như hàng hóa và đặt cược vào tài sản an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 8/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 2,39 USD, tương ứng 4,9%, xuống 46,60 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 2,14 USD, tương đương 4,3%, xuống 47,96 USD/thùng.

Khi giá dầu tăng từ mức đáy 13 năm trong quý I vừa qua lên trên 50 USD/thùng, một số nhà đầu tư và nhà phân tích đã cảnh báo rằng đà tăng này sẽ khuyến khích các nhà sản xuất Mỹ tăng cường khai thác và rốt cuộc sẽ lại khiến giá dầu đi xuống.

Theo số liệu của Baker Hughes công bố hôm thứ Sáu 1/7, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 1/7 tăng thêm 11 giàn.

Một số nhà sản xuất cũng đang đưa các giàn khoan chưa hoàn tất (backlog) vào hoạt động, khiến sản lượng tăng ngay cả khi không khoan các giếng dầu mới.

Bên cạnh đó, nguồn cung xăng tăng cao cũng gây áp lực lên giá dầu, có thể khiến các nhà máy lọc dầu giảm lượng mua vào dầu thô. Kết quả là giá dầu giảm mạnh.

Lo ngại về lượng dầu lưu kho của Mỹ cũng gây áp lực lên giá dầu trong phiên 5/7. Hãng tư vẫn Genscape cho biết, lượng dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma, trong tuần kết thúc vào 1/7 tăng lên. Một số nhà phân tích cảnh báo rằng giá dầu không thể tiếp tục tăng cho đến khi lượng dầu lưu kho giảm xuống mức thông thường.

Sự kiện Brexit đã gây ra lo ngại về sự ổn định của châu Âu và đẩy tăng giá USD. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,7%.

Cũng hôm thứ Ba 5/7, lực lượng phiến quân tại Niger Delta tuyên bố nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào cơ sở dầu khí của Nigeria, chỉ vài tuần sau khi chính phủ và lực lượng phiến quân đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới