Hủy

Giá dầu xuống thấp nhất 1 tuần do lo ngại về nhu cầu, sản lượng

Thứ Ba | 14/06/2016 06:19

Số giàn khoan dầu của Mỹ ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp và lượng dầu lưu kho tại Cushing cũng tăng.
 

Giá dầu phiên 13/6 giảm xuống thấp nhất 1 tuần trước những dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ tăng lên.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 7/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 19 cent, tương đương 0,4%, xuống 48,88 USD/thùng, thấp nhất kể từ 3/6.

Giá dầu Brent giao tháng 8/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 19 cent, tương ứng 0,4%, xuống 50,35 USD/thùng. Trước đó, trong phiên có lúc giá dầu Brent xuống dưới 50 USD/thùng, lần đầu tiên trong một tuần qua.

Giá dầu Mỹ đã mất 4,6% kể từ hôm thứ Tư 8/6, trong khi giá dầu Brent giảm xuống dưới mốc 50 USD/thùng lần đầu tiên trong một tuần qua.

Giá dầu đã giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước 10/6 khi Baker Hughes cho biết, số giàn khoan dầu của Mỹ trong tuần kết thúc vào 10/6 tăng 3 giàn, đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Hôm thứ Hai 13/6, số liệu của hãng tư vấn Genscape cho thấy lượng dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma từ 3-10/6 tăng thêm 525.000 thùng.

Số liệu này củng cố quan điểm cho rằng đà tăng của giá dầu đang khuyến khích các nhà sản xuất tăng cường hoạt động thăm dò và khoan. Tình trạng thừa cung có thể trở lại vào tháng 7 và gây áp lực lên giá dầu trong nửa cuối năm nay, Morgan Stanley cho biết hôm Chủ nhật 12/6.

Giá dầu đã tăng hơn 80% kể từ mức đáy 13 năm qua ghi nhận hồi đầu năm nay, chủ yếu nhờ sự gián đoạn nguồn cung bất ngờ từ Nigeria đến Canada và sản lượng dầu thô của Mỹ giảm. Nhưng đà tăng của giá dầu cũng khuyến khích các nhà sản xuất tăng sản lượng, đẩy thị trường lại rơi vào tình trạng thừa cung.

Số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ hiện vẫn thấp hơn 48% so với hồi đầu năm nay bất chấp đà tăng gần đây. Tuy nhiên, sản lượng dầu thô của Mỹ cùng kỳ chỉ giảm 9%.

Một số nhà phân tích cho rằng sau đợt tăng vừa qua, giá dầu có thể đối mặt với những yếu tố bất lợi trong nửa cuối năm nay khi nhu cầu giảm.

Theo các nhà phân tích tại Barclays, đã xuất hiện dấu hiệu cho thấy đà suy giảm tại Ấn Độ, nhất là về doanh số bán ôtô trong khi tác động của gói kích thích tại Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ 2 thế giới - cũng đang suy giảm.

Tuần này, giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao phiên họp chính sách Fed vào thứ Ba và thứ Tư (14-15/6) để tìm thêm manh mối về diễn biến của lãi suất. Những thay đổi về lãi suất sẽ tác động đến USD và hàng hóa giao dịch bằng đồng bạc xanh như dầu thô.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới