Hủy

Giá vàng tăng mạnh sau khi Mỹ tấn công Syria

Thứ Sáu | 07/04/2017 10:19

Quyết định tấn công Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến tất cả mọi người bất ngờ.
 

Trong sáng nay (7/4), giá vàng đã tăng 11 USD/ounce sau khi Mỹ bắn 59 tên lửa hành trình vào Syria. Vụ không kích này xảy ra 2 ngày sau một vụ tấn công bằng khí độc giết chết nhiều dân thường tại Syria, một hành động mà Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi là “ đây là một sự sỉ nhục với nhân loại”.

Theo lời ông Trump tuyên bố thì "tôi đã ra lệnh đánh vào sân bay ở Syria, nơi bắt nguồn cuộc tấn công bằng khí độc". Cuộc tấn công bằng tên lửa đã diễn ra lúc 7:30 sáng giờ Việt Nam, chưa đầy 1 giờ sau khi ông Trump kết thúc bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Được biết, cuộc tấn công này diễn ra mà chưa có sự đồng ý của Quốc hội Mỹ.

Theo lời Đại úy Jeff Davis, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, thì các tên lửa được phóng đi từ 2 tàu khu trục Porter và Ross, nhắm vào các máy bay và cơ sở hạ tầng ở sân bay Al-Shayrat. Cũng theo Davis, các lực lượng Nga đồn trú tại Syria đã được thông báo trước về cuộc tấn công bằng tên lửa, và quân đội Mỹ đã cẩn thận giảm tối đa thiệt hại có thể gây ra đối với các binh sĩ Nga và Syria.

Quyết định tấn công Syria khiến tất cả bất ngờ bởi ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử của mình đã đổ lỗi cho các nhà lãnh đạo Mỹ trước đây về việc tăng thêm căng thẳng ở Trung Đông. Trước đây vào năm 2013, chính ông Trump cũng từng đề nghị ông Obama đừng tấn công Syria sau một vụ tấn công khí độc tương tự ở nước này. Nhưng ông cũng nói rằng, việc có nhiều trẻ em trong số hàng chục người bị giết sau vụ tấn công vào ngày 4/4/2017 đã khiến ông thay đổi quan điểm của mình.

Gia vang tang manh sau khi My tan cong Syria
Sân bay Al-Shayrat, nơi bị Mỹ bắn tên lửa. Ảnh: NYT

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng bóng gió về việc Mỹ muốn lật đổ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Giá vàng đã ngay lập tức tăng hơn 11 USD, lên mức 1.264 USD/ounce sau sự kiện trên.

Bá Ước


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới