Hủy

Hơn 70 triệu USD xây nhà máy dầu ăn lớn nhất Việt Nam

Thứ Sáu | 10/07/2015 21:14

Nhà máy dầu thực vật với tổng vốn đầu tư hơn 71,5 triệu USD, công suất thiết kế 1.500 tấn một ngày - lớn nhất Việt Nam hiện nay.
 

Nhà đầu tư Singapore sẽ bỏ 70% vốn xây dựng nhà máy có công suất 1.500 tấn dầu thực vật mỗi ngày tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa). Đối tác phía Việt Nam là Vocarimex.

Dự án nêu trên vừa được khởi công sáng nay (10/7) với chủ đầu tư là Công ty TNHH Dầu thực vật Miền Bắc. Đây là liên doanh giữa Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và Công ty Musim Mas Vietnam Oils & Fats (Singapore).

Theo đó, nhà máy được xây dựng trên khu đất có diện tích 5,5 ha với tổng vốn đầu tư hơn 71,5 triệu USD, công suất thiết kế 1.500 tấn một ngày - lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sau giai đoạn I, hoàn thành vào tháng 12/2016, nhà máy có thể đạt công suất 600 tấn, với các sản phẩm dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu cọ, dầu cá... phục vụ thị trường Việt Nam và quốc tế.

Theo khảo sát của Bộ Công Thương, bình quân dầu ăn tiêu thụ tính theo đầu người ở Việt Nam hiện ở mức 9,2kg một năm. Con số này có thể tăng lên 16,2 kg vào năm 2020. Do đó, Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng của các nhà đầu tư trên lĩnh vực sản xuất, chế biến dầu ăn.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới