Hủy

HSBC hạ dự báo giá vàng

Thứ Ba | 01/05/2012 09:29

Ngân hàng HSBC vừa hạ dự báo giá vàng năm 2012 nhưng vẫn bày tỏ lạc quan về xu hướng thị trường trong nửa cuối năm.
 

Trong báo cáo phát đi ngày 30/4, HSBC đã giảm dự báo giá vàng năm 2012 xuống 5% còn 1.760USD/ounce do nhu cầu thấp từ Ấn Độ và khả năng có chương trình nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) ở Mỹngày càng mong manh.

HSBC tuy nhiên dự báo giá sẽ tăng trong nửa cuối năm nay do đồng Euro mạnh lên, những căng thẳngđịa chính trị và các chính sách nới lỏng tiền tệ tiếp tục được duy trì bên cạnh nhu cầu dự trữ vàngcủa các ngân hàng trung ương.

Theo báo cáo, giá vàng đi lên tích cực trong thời gian đầu của năm nay bởi hy vọng về QE3 thúcđẩy nhà đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro. Nhưng kể từ cuối tháng 2, sau phiên họp của Ủy ban thịtrường mở của Fed với ý kiến của các nhà quản lý chính sách rằng không cần thiết phải kích thíchkinh tế ở thời điểm hiện tại, đã khiến cho vàng liên tục sụt giá.

Còn ở Ấn Độ, các nhà chế tác đồ kim hoàn đã đóng cửa suốt 3 tuần để phản đối chính sách thuếnhập khẩu của chính phủ (các mức thuế sẽ khiến giá vàng ở Ấn Độ tăng thêm 80 USD mỗi ounce). Cuộcđình công sau đó đã chấm dứt nhưng nhu cầu thì đến nay vẫn chưa hồi phục do đồng rupee yếu khiếncho giá vàng nội địa đắt hơn thế giới.

Dẫu vậy, theo HSBC "quan điểm của chúng tôi là giá vàng sẽ chịu tác động bởi sự tương tác giữachính sách tiền tệ và tài khóa, rủi ro địa chính trị và những thay đổi trong cán cân cung/cầu. Tổngthể các yếu tố này sẽ giúp vàng tăng giá". Ngân hàng này dự báo giá vàng sẽ dao động từ 1.525 đến1.950 USD/ounce từ nay đến cuối năm.

Trong năm 2013, HSBC cho rằng vàng sẽ khoảng 1.775 USD/ounce, thấp hơn 1% so với dự báo cũ. Năm2014, giá sẽ là 1.750 USD/ounce và giai đoạn 2015 - 2019 sẽ ở mức 1.500 USD/ounce.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới