Hủy

KEB Hana Bank sẽ mua 15% cổ phần của BIDV?

Như Mai Thứ Bảy | 10/03/2018 15:10

Petro Times

BIDV đã công bố kế hoạch bán 15% cổ phần cho một đối tác chiến lược nước ngoài và 10% cho một nhà đầu tư tài chính ở nước ngoài.
 

Trang tin Business Korea của Hàn Quốc vừa đưa tin Ngân hàng KEB Hana, một công ty con thuộc tập đoàn tài chính Hana của Hàn Quốc, dự định sẽ mua lại cổ phần tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Business Korea cho hay thương vụ này gần như đã hoàn tất. Theo kế hoạch, KEB Hana Bank sẽ mua cổ phần tại BIDV khi ngân hàng tăng vốn mới thông qua tăng vốn để cải thiện cơ cấu tài chính. BIDV đã công bố kế hoạch bán 15% cổ phần cho một đối tác chiến lược nước ngoài và 10% cho một nhà đầu tư tài chính ở nước ngoài.

Trên thực tế, kế hoạch bán cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài đã được công bố vào năm 2015. Lúc đó, BIDV đã có đàm phán với 8 nhà đầu tư nước ngoài.

Năm 2015, BIDV đã sáp nhập với Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB. Sau khi sáp nhập, BIDV thông báo vốn điều lệ của ngân hàng tăng từ 28,11 nghìn tỷ đồng lên 31,48 nghìn tỷ đồng.

BIDV thực hiện IPO vào năm 2011 và được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012. Tuy nhiên, đợt IPO đã bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế khi giá cổ phiếu BIDV không đạt được mức mong muốn. Ngân hàng KEB Hana, cùng với các công ty con, cung cấp các dịch vụ ngân hàng thương mại, ngân hàng tín thác, ngoại hối và ngân hàng thương mại cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Hàn Quốc và quốc tế.

Vào đầu năm nay, chủ tịch Ngân hàng KEB Hana đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn tài chính Hana tới đầu tư, góp phần phát triển đa dạng thị trường tài chính của Việt Nam.

Vietcombank trước đó cũng đã công bố kế hoạch bán 10% cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài vào nửa đầu năm nay. Quỹ đầu tư nhà nước của Singapore GIC Private Limited và ngân hàng Mizuho của Nhật Bản có thể sẽ trở thành cổ đông quan trọng trong ngân hàng.

Một số chỉ tiêu tài chính của BIDV:

KEB Hana Bank se mua 15% co phan cua BIDV?

KEB Hana Bank se mua 15% co phan cua BIDV?

KEB Hana Bank se mua 15% co phan cua BIDV?

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới