Hủy

Khách phản ứng VNA hủy chuyến, "bắt" ký nhận 100 ngàn đồng

Thứ Năm | 24/07/2014 22:27

Trưa 24/7, hành khách đi chuyến bay VN 1955 của Vietnam Airlines phản ứng dữ dội vì bị hủy bay vào phút chót cùng yêu cầu ký tiền hủy chuyến 100.000 đồng.
 

Trưa 24/7, hơn 60 hành khách mua vé chuyến bay VN 1955 từ Đà Nẵng đi Liên Khương đã có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để chờ xuất phát. Nhưng thay vì được cất cánh lúc 11h55 như giờ bay ghi trên vé thì lúc 11h30, họ nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn 45 phút. Tiếp đó, VNA thông báo hủy chuyến bay phát cho mỗi hành khách một tờ giấy để điền vào và nhận 100.000 đồng gọi là “tiền hủy chuyến”!

Hành khách Võ Thị Mỹ (quê ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) bức xúc cho biết chị cùng các hành khách khác chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng không ai có trách nhiệm của VNA đứng ra giải thích. Nếu hành khách đến trễ thì không được bay, nhưng VNA hủy chuyến, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc của hành khách thì chỉ bồi thường 100.000 đồng là quá vô lý. Chính vì vậy, chị và nhiều người khác đã không ký nhận “tiền hủy chuyến” đó.

Hành khách Phạm Quang Tuấn (trú TP Đà Lạt) nói thêm, hành khách bức xúc một phần cũng vì thái độ của nhân viên VNA tại sân bay Đà Nẵng không giải thích với khách rõ ràng, thấu đáo. Đến gần 14h chiều, một số hành khách vẫn còn đứng tại quầy dịch vụ của VNA tại sân bay Đà Nẵng để phản ứng cách hành xử của đại diện VNA tại sân bay.

Đến lúc này ông Lê Bùi Nghĩa, đại diện trung tâm khai thác của VNA tại sân bay Đà Nẵng mới đứng ra giải quyết cho các hành khách. Sau khi trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo, ông Nghĩa chỉ đạo các nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay chi 300 ngàn/khách gọi là “tiền hủy chuyến” và 300 ngàn/khách tiền khách sạn đối với khách chờ đi chuyến kế tiếp ngày hôm sau từ Đà Nẵng lên Đà Lạt.

Theo ông Lê Bùi Nghĩa, chuyến bay Đà Nẵng – Liên Khương bị hủy do lỗi kỹ thuật. Khi phát hiện ra lỗi này, VNA dự kiến sửa chữa và khởi hành lúc 12h40. Nhưng do không khắc phục được nên VNA đưa ra phương án bay chuyển hướng vào TP.HCM (lúc 13h35), chờ đến 20h tối sẽ bay nối chuyến đi Liên Khương. Trong thời gian hành khách chờ tại TP.HCM, VNA sẽ phục vụ khách sạn, ăn ở tại đó. Những trường hợp không đồng ý thì VNA hoàn tiền và bồi thường theo quy định.

Ông Nghĩa cho biết thêm, theo quy định của VNA khi chuyến bay bị hủy thì hành khách sẽ được bồi thường 100.000 đồng và trả lại tiền vé. Với những hành khách ở lại Đà Nẵng để đặt chuyến bay cho ngày mai (25-7) thì VNA sẽ lo khách sạn, nơi ăn ở và tiền taxi. Những người không sử dụng các dịch vụ này thì được nhận 300.000 đồng.

Mặc dù vậy, theo hành khách Bùi Văn Hùng (trú TP Đà Nẵng, Lâm Đồng), việc bất ngờ hủy chuyến mà để khách hàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ không có một lời xin lỗi, nhân viên còn có thái độ không đúng mực là không thể chấp nhận được đối với một hàng hàng không quốc gia như VNA.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới