Hủy

KIS Việt Nam: VN Index có thể phục hồi lại đỉnh cũ vào cuối năm nay

Nam Minh Thứ Tư | 15/08/2018 09:36

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam nhận định thị trường có thể phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay.
 

Tại hội thảo "Triển vọng thị trường chứng khoán 6 tháng cuối năm 2018" do Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam tổ chức, một số phân tích lạc quan đã được các chuyên gia đưa ra.

Theo ông Hoàng Huy, Trưởng phòng phân tích Chứng khoán KIS Việt Nam, đợt điều chỉnh vừa qua đã khiến chỉ số VN Index giảm hơn 25% so với mức đỉnh 1.211 được xác lập vào tháng 4. Giá trị giao dịch trung bình phiên giảm còn 4.400 tỉ đồng trong quý II từ 6.000 tỉ đồng của quý I.

Nhưng, đợt điều chỉnh này đã khiến chỉ số PE toàn thị trường đang đang ở mức 17 lần, tương đương với các chỉ số chứng khoán trong khu vực như Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Nếu loại trừ những mã vốn hóa lớn như VIC, VHM và VRE, VN-Index đang có mức P/E khoảng 14,3 lần - mức khá hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn để giải ngân vào những nhóm ngành triển vọng.

Trong phần còn lại của năm, động lực tăng điểm của thị trường sẽ đến từ kết quả kinh doanh khả quan hơn của các doanh nghiệp niêm yết, dòng tiền margin có dấu hiệu quay trở lại. Bên cạnh đó các yếu tố vĩ mô như tốc độ tăng trưởng khả quan, cán cân thương mại xuất siêu... sẽ hỗ trợ tốt cho thị trường, thậm chí VN Index có thể quay trở lại mức đỉnh cũ vào quý IV năm nay.

Tất nhiên, cũng có một số rủi ro đe dọa đến viễn cảnh này. Đó là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng khốc liệt, đồng nhân dân tệ sụt giảm giá trị có thể đe dọa đến lợi thế cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.

Nhưng nhìn chung, cơ hội trong 6 tháng cuối năm là nhiều hơn so với các yếu tố rủi ro, trong đó các ngành như ngân hàng, điện, dầu khí, cảng biển và bất động sản khu công nghiệp là những ngành dự báo sẽ có kết quả kinh doanh tích cực trong năm nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới