Hủy

Lên ý tưởng lập “phố Nhật Bản” ở Hạ Long

Thứ Hai | 15/04/2013 08:32

Quảng Ninh cũng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện du lịch tại Nhật Bản, tăng cường hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch...
 

Trao đổi bên lề hội thảo hợp tác phát triển du lịch Quảng Ninh - Nhật Bản chiều ngày 12/4 tại Quảng Ninh, ông Mitsugu Sato, Tổng thư ký Hiệp hội ICA- WA đánh giá Hạ Long là một địa điểm du lịch cũng như đầu tư lý tưởng với lợi thế vượt trội do có vị trí địa lý gần biển, được thiên nhiên ưu đãi.

Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi đầu tư vào Quảng Ninh khá hấp dẫn. "Chúng tôi muốn cùng tỉnh Quảng Ninh xây dựng một môi trường đầu tư hướng tới Nhật Bản, và tôi rất mong việc này sẽ thành công", ông Mitsugu Sato nói.

Môi trường đầu tư hướng tới Nhật Bản, theo ông Mitsugu Sato, là chính quyền Quảng Ninh cần tạo ra môi trường sinh hoạt kinh doanh phù hợp nhất với người Nhật Bản, bao gồm cả những vấn đề như: xây dựng những con phố Nhật Bản, công viên, cây xanh, quán ăn, dịch vụ công cộng phù hợp với văn hóa và tập quán sinh hoạt của người Nhật Bản.

Cùng với làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam, lượng du khách Nhật Bản hiện đang không ngừng tăng lên. Thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho thấy, năm 2007 chỉ có khoảng 2 vạn lượt khách Nhật Bản tới Quảng Ninh, thì năm 2012 con số này lên tới gần 5,8 vạn lượt khách.

Bên cạnh đó, ông Mitsugu Sato cho biết tại Nhật đang có xu hướng những chuyên gia đầu ngành sau khi nghỉ hưu mong muốn đi làm việc hỗ trợ, giúp đỡ các nước đang phát triển và Việt Nam là quốc gia được nhiều chuyên gia yêu thích và lựa chọn nhất.

"Tôi hy vọng chính quyền Quảng Ninh sẽ xây dựng một phố Nhật Bản tại Hạ Long. Tôi đánh giá cao chính quyền tỉnh Quảng Ninh, họ đã rất tích cực và đang có những bước đi rất đúng trong chiến lược thu hút đầu tư", ông nói.

Là một thành viên của Ban thẩm định cấp ODA cho các quốc gia, ông Hamada - Kazuki cho biết trong thời gian tới ông sẽ dốc toàn tâm, toàn lực để thúc đẩy mối quan hệ, đầu tư, hợp tác giữa Quảng Ninh và Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực du lịch và giao lưu văn hóa.

Tỉnh dự kiến sẽ đưa sự kiện lễ hội hoa Anh Đào thành chương trình thường niên vào đầu tháng 4 hằng năm tại thành phố Hạ Long. Quảng Ninh cũng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện du lịch tại Nhật Bản; cùng tăng cường phối hợp, hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới