Hủy

Nga và Hungary đạt thỏa thuận xây đường ống khí đốt

Thứ Năm | 01/11/2012 17:18

Đây là dự án được phía Hungary coi là có tầm quan trọng quốc gia.
 

Nga và Hungary ngày 31/10 đã thông qua quyết định đầu tư cuối cùng về việc xây dựng đoạn đường ống dài 229km chạy qua lãnh thổ Hungary thuộc tuyến đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Nam."

Thỏa thuận nói trên đã được ký cùng ngày giữa Tập đoàn dầu khí quốc gia Gazprom của Nga và công ty liên doanh South Stream Hungary Zrt. của Hungary trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Hungary của Phó Giám đốc điều hành Gazprom, Alexander Medvedev.

Đây là dự án được phía Hungary coi là có tầm quan trọng quốc gia.

Theo ông Medvedev, việc thực hiện dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Nam" với các đối tác Hungary là nhân tố quan trọng của cấu trúc an ninh năng lượng mới ở châu Âu.

Hệ thống này có khả năng bảo đảm cung cấp khí đốt thông suốt và mang lại lợi ích và sự ổn định lâu dài cho Hungary. Riêng năm 2011, tổng khối lượng khí đốt mà Hungary nhập của Nga đạt 6,26 tỷ m3.

"Dòng chảy phương Nam" - dự án đường ống dẫn khí đốt do Gazprom thực hiện, chạy qua Biển Đen tới các nước ở Nam và Trung Âu, nhằm đa dạng hóa lộ trình xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga.

Đầu năm 2008, Nga và Hungary đã ký hiệp định liên chính phủ về việc kết nối Hungary vào dự án này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới