Hủy

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng chậm lại trong quý II

Thứ Sáu | 28/07/2017 14:46

Sau mức tăng trưởng cao kỷ lục trong quý trước, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng trưởng chậm lại trong quý II năm nay.
 

Trong quý này, mức tăng trưởng của ngành hàng FMCG toàn quốc đạt 5,8% so với cùng kỳ năm trước, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng, theo báo cáo của công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen Việt Nam.

6 ngành hàng lớn (nước uống-bao gồm bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá) đều đạt mức tăng trưởng dương trong quý này.

Cụ thể, ngành hàng thực phẩm và ngành hàng sữa & các sản phẩm từ sữa cùng đạt mức tăng 8,1%, sản phẩm chăm sóc nhà cửa tăng 5,7%, ngành hàng đồ uống tăng 5,4%, sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 5% và thuốc lá tăng 4,7%.

Nganh hang tieu dung nhanh tang truong cham lai trong quy II

Tuy nhiên, so với quý trước, các con số này đều cho thấy sự suy giảm so với quý trước. "Sự sụt giảm này được cho là do nhu cầu tiêu dùng đã giảm sau mùa cao điểm đầu năm", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc - Trưởng Bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ Nielsen Việt Nam nói. 

Tuy nhiên, ông cho rằng vẫn cần phải theo dõi sát sao sự tăng trưởng của ngành hàng trong quãng thời gian còn lại của năm 2017, vì thị trường Việt Nam liên tục có những biến động khó lường trước trong hai năm qua. 

Ngành hàng đồ uống vẫn là ngành hàng có mức đóng góp cao nhất trong tổng doanh số FMCG trong quý này, ở mức 42%. Thực phẩm, thuốc lá và sữa đóng góp vào tổng doanh số tương ứng khoảng 16%, 15% và 14%.

Trong khi khu vực thành thị đạt mức tăng 5,1% trong quý này so với năm trước, thì khu vực nông thôn cho thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn, lên đến 6,5%, chủ yếu là do tăng trưởng sản lượng. Sự tăng trưởng của khu vực nông thôn đã đóng góp 57,5% vào tổng doanh số bán của ngành hàng FMCG. Điều này cho thấy rằng khu vực nông thôn tiếp tục là vùng đất tiềm năng cho nhiều nhà sản xuất.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới