Hủy

Nhìn lại 2 cổ phiếu mới vào rổ VN30

Thứ Hai | 14/01/2013 16:40

CSM và PGD được bổ sung vào rổ tính chỉ số VN30 thay cho ITA và NTL.
 

Cổ phiếu . CSM - Công ty cổ phần công nghiệp cao su Miền Nam và PGD - CTCP phân phối khí thấp áp Việt Nam vừa được chọn vào rổ VN-30 thay cho ITA - CTCP đầu tư và công nghiệp Tân tạo và NTL- CTCP Nhà Từ Liên.

Cách chọn cổ phiếu:Các cổ phiếu trong rổ VN30 phải thuộc nhóm 50 cổ phiếu có giá trị vốn hóa cao nhất, tỷ lệ free-float lớn hơn 5%. Sau đó, 50 cổ phiếu này sẽ được sắp xếp theo tính thanh khoản, 20 cổ phiếu có tính thanh khoản tốt nhất đương nhiên sẽ được trọn; các cổ phiếu xếp từ 41 trở xuống sẽ bị loại.

Trong các cổ phiếu xếp thức 21-40, ưu tiện chọn cổ phiếu cũ (có trong chỉ số) sau đó mới xét đến cổ phiếu mới sao cho số lượng cổ phiếu trong rổ bằng 30. Trong trường hợp nhiều hơn 1 cổ phiếu cũ có cùng vị trí, thì sẽ ưu tiên chọn cổ phiếu cũ có giá trị vốn hóa hàng ngày bình quân cao hơn.

CSM được thành lập năm 1976 với ngành nghề chính là sản xuất các mặt hàng từ cao su như săm lốp ô tô, xe đạp, xe máy, găng tay,... CSM có vốn điều lệ hơn 585 tỷ đồng; giá cổ phiếu chốt phiên giao dịch ngày 9/1 là 26.200 đồng/cổ phiếu.

Năm 2012 được dự báo là một năng thành công với CSM khi mà doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đều vượt khoảng 70% kế hoạch cả năm.

PGD được thành lập vào năm 2002 trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam và được cổ phần hóa năm 2007. Ngành nghề kinh doanh chính của PGD là phân phối khí bằng đường ống, xây dựng công trình hệ thống đường ống.

Mặc dù quý III/2012 PGD lỗ nhưng doanh nghiệp này dự báo cả năm vẫn đạt gần 173 tỷ đồng, vượt 34,5% kế hoạch lợi nhuận được giao.

Trong khi đó, ITA và NTL hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Kết quả kinh doanh 9 tháng 2012 của cả ITA và NTL đều sụt giảm hơn 70% so với cùng kỳ. Thị giá của ITA cũng đã ở dưới mệnh giá. Ngoài ra, khối lượng giao dịch của CSM và PGD trong 6 tháng gần đây cũng cao hơn ITA và NTL.

Vốn điều lệ của CSM, PGD
Biểu đồ giao dịch của 4 cổ phiếuNguồn: HSX

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới