Hủy

Nhu cầu vàng Ấn Độ và Trung Quốc tăng tốc

Thứ Sáu | 24/10/2014 16:14

Nhu cầu vàng vật chất Ấn Độ và Trung Quốc đã trở lại khi giá thấp thúc đẩy người mua trong Lễ hội Diwali, dịp mua vàng lớn nhất trong năm.
 

Nhu cầu vàng trong dịp Lễ hội Diwali tăng 30% so với năm ngoái, Rahul Gupta, giám đốc điều hành P.P. Jewelers trụ sở tại Delhi – chuỗi bán lẻ trang sức vàng – cho biết.

Châu Á hiện chiếm 2/3 nhu cầu vàng toàn cầu - Trung Quốc và Ấn Độ hiện là 2 nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, do vậy, nhu cầu tại đây tăng sẽ hỗ trợ giá vàng.

Trong những tuần gần đây, giá vàng giao ngay, lên cao nhất 6 tuần qua trong tuần này trước khi giảm xuống 1.240 USD/ounce hôm thứ Năm 23/10. Giá vàng tháng 10 đã xuống 1.183,27 USD/ounce, thấp nhất trong năm nay và giảm 5% từ mốc giữa tháng 7 khi USD và chứng khoán tăng mạnh hơn.

Chuỗi bán lẻ GoldSilver Central trụ sở tại Singapore dự đoán doanh số bán vàng trong mùa lễ hội năm nay ở Ấn Độ sẽ tăng 30% so với năm ngoái.

Nhu cầu tại Trung Quốc tăng mạnh khi giá giảm xuống dưới 1.200 USD/ounce, Bron Suchecki, nhà phân tích và quản lý chiến lược tại The Perth Mint cho biết.

Số liệu thương mại của Thụy Sĩ công bố tuần này cho thấy xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ trong tháng 9 tăng lên 172,6 tấn, cao nhất kể từ tháng 2, trong đó, khoảng 95 tấn xuất sang Trung Quốc, Hong Kong và Ấn Độ.

Xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang Trung Quốc trong tháng 9 tăng lên 12 tấn sau khi đạt mức trung bình 3 tấn trong 4 tháng trước đó, trong khi xuất khẩu sang Ấn Độ trong tháng 9 đạt 58,5 tấn, cao nhất trong năm nay.

Bob Alderman, phó chủ tịch Gold Bullion International trụ sở tại Mỹ, chuyên hỗ trợ khách hàng cá nhân đầu tư vào kim loại quý, cho biết, hiện giờ là cơ hội tốt để mua vàng khi đang ở mức giá hiện tại. Triển vọng giá vàng trong trung và dài hạn khá tích cực.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới