Hủy

Niềm tin người tiêu dùng Việt vẫn lạc quan trong quý III

Thứ Tư | 02/11/2016 16:42

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý III vẫn giữ ổn định ở mức cao về sự lạc quan với 107 điểm.
 

Báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được công bố hôm nay (ngày 2/11) bởi Nielsen cho thấy, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý III vẫn giữ ổn định ở mức cao về sự lạc quan với 107 điểm, không thay đổi so với quý trước.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao mặc dù thị trường chỉ đạt mức tăng trưởng vừa phải và còn nhiều biến động đang diễn ra, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc, Nielsen Việt Nam, cho biết.

Bà nói thêm: "Những gì chúng ta đang thấy ở đây không được phản ánh bởi các hoạt động của thị trường mà là những hy vọng và tình cảm của người tiêu dùng Việt vào tương lai, phản ánh sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế ổn định của chính phủ".

Niem tin nguoi tieu dung Viet van lac quan trong quy III
Người tiêu dùng Đông Nam Á thuộc nhóm lạc quan nhất thế giới. Nguồn: Nielsen

Báo cáo cũng chỉ ra rằng bốn trong sáu nước Đông Nam Á có chỉ số lạc quan về niềm tin người tiêu  dùng và vẫn giữ vững với số điểm trên mốc 100. Hơn nữa, người tiêu dùng của khu vực này vẫn là những người tiêu dùng tự tin nhất trên toàn cầu, đạt 115 điểm, tăng 2 điểm so với quý trước.

Philippines và Indonesia là hai quốc gia tự tin thứ hai và thứ ba trên thế giới. Trong khi Thái Lan đã đạt mức tăng nhiều nhất trong khu vực với số điểm là 108 điểm, tăng 7 điểm so với quý trước, còn Singapore, với 94 điểm, cũng tăng 6 điểm.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới