Hủy

Ông Lý Xuân Hải đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai

Sơn Nguyễn Chủ Nhật | 17/12/2017 16:00

Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai mới đây đã quyết định bổ nhiệm cựu Tổng giám đốc ngân hàng ACB giữ chức Trưởng Ban chiến lược.
 

Vào ngày 17/12/2017, Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã ra nghị quyết thành lập Ban Chiến lược trực thuộc Hội đồng Quản trị. Ban này có chức năng tham mưu lãnh đạo công ty trong việc hoạch định, triển khai và đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh và đầu tư.

Theo đó, ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc ngân hàng ACB, được bổ nhiệm làm Trưởng ban Chiến lược.

Như vậy sau nhiều đồn đoán trên thị trường, cuối cùng sự kiện ông Lý Xuân Hải về đầu quân cho bầu Đức đã trở thành hiện thực. Dễ thấy, mặc dù không còn tham gia nhiều vào công việc kinh doanh ngân hàng kể từ khi mãn hạn tù (trong vụ án bầu Kiên) nhưng với bề dày kinh nghiệm, cộng với các mối quan hệ sâu rộng trong giới tài chính, cái tên Lý Xuân Hải vẫn là tài sản "hấp dẫn" cho bất kỳ một doanh nghiệp nào sở hữu.

Cách đây không lâu, ông Hải đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Tơ Lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Hiện Hoàng Anh Gia Lai cần có một ban tham mưu để giúp cho cho Tập đoàn tái cơ cấu lại các khoản nợ vẫn còn rất khủng. Tổng nợ phải trả tính đến cuối quý III/2017 của công ty vẫn còn tới 34.670 tỉ đồng, xấp xỉ gần 2 lần so với tổng vốn chủ sở hữu. Gánh nặng nợ phải trả, nhất là các khoản vay ngắn hạn tạo áp lực rất lớn lên dòng tiền của Tập đoàn.

Vì vậy, việc bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm Trrưởng ban Chiến lược vào thời điểm hiện nay hiển nhiên dễ hiểu. Và sắp tới đây, có thể sẽ xuất hiện một kế hoạch tổng thể mới về tái cơ cấu lại tài chính tại HAGL với "hạt nhân" là nhân vật Lý Xuân Hải. 

Trước đó, để giải quyết áp lực nợ phải trả, ông Đoàn Nguyên Đức đã bán thoả thuận 23 triệu cổ phiếu HAG để hỗ trợ Hoàng Anh Gia Lai tái cơ cấu nợ vay. Tổng cộng, bầu Đức đã dùng gần 145 triệu cổ phiếu HAG làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay là trái phiếu cho các trái chủ gồm Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng Bắc Á, BIDV, HDBank, VPBank...


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới