Hủy

Quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL còn nhiều khó khăn

Chủ Nhật | 18/11/2012 20:37

Việc quy hoạch xây dựng còn một số hạn chế như nhiều địa phương chưa được đầu tư đúng mức, nguồn kinh phí còn hạn chế.
 

Bộ Xây dựng phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ và UBND thành phố Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1581 ngày 9/10/2009. Sau 3 năm thực hiện, vùng ĐBSCL đã triển khai hoàn thành việc lập, phê duyệt các quy hoạch ngành và các lĩnh vực có liên quan.

Tuy nhiên, việc quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL thời gian qua còn một số hạn chế như nhiều địa phương chưa được đầu tư đúng mức, nguồn kinh phí còn hạn chế, phát triển chưa tương thích với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Các đại biểu nhận định, thời gian tới cần có cơ chế hỗ trợ cho các tỉnh có xuất phát điểm thấp về kinh tế, tăng cường hỗ trợ nguồn ngân sách Trung ương cho công tác lập quy hoạch xây dựng và đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng khung. Đồng thời hỗ trợ các địa phương tiếp cận nguồn vốn ODA để thực hiện các dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cấp vùng, cấp tỉnh.

Nguồn CAND


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới