Hủy

SSI dự tính phát hành tối đa 1.200 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi

Thứ Sáu | 15/12/2017 14:50

SSI dự tính phát hành tối đa 1200 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi, với giá ước 31.000 đồng/cổ phiếu.
 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc xin ý kiến cổ đông bằng văn bản phát hành trái phiếu chuyển đổi. Giá phát hành dự kiến 31.000 đồng/cổ phiếu. Đây là loại trái phiếu chuyển đổi với kỳ hạn 3 năm với lãi trái phiếu dự kiến 4%/năm.

Số lượng trái phiếu chào bán lần này tối đa 1.200 trái phiếu, với mệnh giá 1 tỉ đồng/trái phiếu. Nếu đợt chào bán thành công, SSI dự kiến thu về 1.200 tỉ đồng nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của Công ty.

Phương thức chào bán riêng lẻ dưới 100 nhà đầu tư thông qua đại lý phát hành. Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư được chào bán trái phiếu là tổ chức nước ngoài có tiềm năng về tài chính, ưu tiên cho các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán.

Việc thực hiện quyền chuyển đổi sẽ thuộc về trái chủ. Trái phiếu có thể được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của công ty sau mỗi 3 tháng với điều kiện số lượng trái phiếu được chuyển đổi mỗi lần không ít hơn 30% tổng giá trị trái phiếu chào bán và số lần chuyển đổi không nhiều hơn 3 lần.

Với giá chuyển đổi dự kiến 31.000 đồng/cổ phiếu, mức giá chuyển đổi sẽ được điều chỉnh xuống trong các sự kiện pha loãng cổ phiếu khi công ty phát hành thêm cổ phiếu, tách cổ phần hoặc các sự kiện khác (nếu có).

Ngoài ra, HĐQT thông qua nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc phát hành chứng quyền có bảo đảm với tổng giá trị chứng quyền được phép chào bán là tối đa, theo quy định.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ngày một phát triển, là cơ hội lớn cho các Công ty chứng khoán như SSI. Tính đến hết tháng 11/2017, vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam vượt 120 tỉ USD và chiếm 66% GDP. Chỉ số VNIndex tăng 41% và là một trong 3 thị trường chứng khoán khởi sắc nhất trên thế giới. Giá trị giao dịch tăng vọt, hàng loạt cổ phiếu lên sàn cùng với dòng vốn hàng tỉ USD của khối ngoại đổ vào đã giúp SSI có cơ hội để mở rộng quy mô.

Theo số liệu báo cáo mới nhất , tổng tài sản của SSI kết thúc vào quý III/2017 lên tới hơn 17.350 tỉ đồng. Các khoản cho vay margin của SSI tại thời điểm hiện tại cũng tăng lên mức gần 6000 tỉ đồng, tăng hơn 2.000 tỉ đồng so với cùng kỳ. Hiện tại, lượng vốn ngoại tại SSI đã lên đến gần 54%. Riêng Daiwa, đối tác lớn nhất của SSI, đến từ Nhật đang đăng ký nâng tỷ lệ sở hữu tại SSI lên trên 20%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới