Hủy

Thu hoạch ca cao Tây Phi có thể bị trì hoãn do ảnh hưởng thời tiết

Thứ Bảy | 06/07/2013 10:59

Khu vực trồng ca cao lớn nhất thế giới có thể chịu ảnh hưởng thời tiết khô nóng dẫn tới trì hoãn thu hoạch niên vụ tới.
 

Nông dân Bờ Biển Ngà đang chính giữa vụ thu hoạch. Sản lượng thu hoạch ca cao Bờ Biển Ngà dự kiến đạt 440.000 tấn, cao thứ 3 trong lịch sử. Tuy nhiên, thời tiết khô gần đây dẫn tới lo ngại cho vụ trồng ca cao mới tại Bờ Biển Ngà và Ghana thông thường bắt đầu từ tháng 10 tới.

Một nông dân tại Bờ Biển Ngà cho biết: "Trời không có mưa khoảng 20 ngày qua, đây là hiện tượng bất thường cho vụ mùa năm nay. Vụ thu hoạch tới sẽ bị trì hoãn nếu thiếu mưa cho đến giữa tháng 7".

Theo công ty tư vấn thời tiết hàng hóa Marcus Weather thì thu hoạch vụ mùa 2013-2014 có khả năng chậm 1 tháng so với bình thường.

Theo hãng thời tiết quốc gia Bờ Biển Ngà cho biết, phía Tây trung tâm Bờ Biển Ngà, khu vực Daloa, nơi sản xuất khoảng 300.000 tấn ca cao mỗi năm khô hạn từ ngày 21/6 đến 30/6. Trong khi hàng năm nơi này nhận lượng mưa khoảng 42 milimet (1,7 inch).

Khu vực phía Tây của Ghana, trồng khoảng 55% sản lượng nước này cũng khô hơn mọi năm.

Ông Laurent Pipitone, trưởng bộ phận kinh tế và thống kê tại Tổ chức ca cao quốc tế tại London cũng cho biết vụ thu hoạch chính sẽ chậm hơn một chút nhưng không có gì phải lo ngại về nguồn cung.

Giá ca cao giao trên sàn ICE giao kỳ hạn tháng 9 phiên hôm qua tăng 15 USD, hay 0,7% lên 2.245 USD/tấn, trong phiên có lúc giá lên cao nhất 2 tuần 2.250 USD/tấn.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới