Hủy

Thủ tướng Chính phủ: Quy mô nền kinh tế tăng, tỷ lệ nợ công/GDP giảm

Trang Lê Thứ Ba | 22/05/2018 15:55

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự kiến quy mô GDP sẽ đạt trên 7 triệu tỷ đồng, với tăng trưởng 6,7% và hơn thế nữa.
 

Trong phiên thảo luận tại tổ của Quốc hội sáng 22/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đất nước ta đang chuyển mình, niềm tin của người dân, của toàn hệ thống chính trị trong Đảng được nhân lên rất nhiều, đó là nguồn lực mạnh mẽ để xây dựng đất nước.

Đề cập đến các chỉ số về kinh tế vĩ mô, từ lạm phát đến tỷ giá, nộp ngân sách, nợ công..., Thủ tướng cho hay, nợ công đến cuối nhiệm kỳ XIII ở mức độ 64,8-65%/GDP. Hiện nay do quy mô nền kinh tế tăng lên nên nợ còn trên 61%, bảo đảm nền kinh tế an toàn do chúng ta đạt GDP trên 5 triệu tỷ đồng.

"Dự kiến quy mô GDP sẽ đạt trên 7 triệu tỷ đồng, với tăng trưởng 6,7% và hơn thế nữa thì tình hình sẽ tốt hơn rất nhiều. Quy mô nền kinh tế của chúng ta từ chỗ đứng thứ 48 của thế giới thì bây giờ đã đứng ở vị trí 40", Thủ tướng lưu ý.

Đề cập đến vấn đề dự trữ Quốc gia, nêu vấn đề năng lượng, Thủ tướng nhấn mạnh, đến giờ mùa hè chúng ta không còn lo lắng đến vấn đề thiếu điện, dầu khí cũng tăng trưởng tốt. Vấn đề ngoại hối, cuối nhiệm kỳ, chúng ta chỉ có khoảng 28 tỷ USD dự trữ, đây cũng là mức cao, nhưng 2,5 năm qua, chúng ta đã tăng lên gần 64 tỷ USD, với tỷ giá ổn định hơn và lạm phát được giữ vững.

Thủ tướng cũng cung cấp tin vui khi chỉ số cạnh tranh quốc gia, môi trường đầu tư kinh doanh tăng 14 bậc trong thời gia qua, từ trung bình lên tích cực.

"Việt Nam là nước ở xa nhóm các nước G20, nhưng vừa qua đã được mời dự vào cuộc họp của nhóm G7 là một thắng lợi của Việt Nam", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới