Hủy

TPHCM thông qua quyết định thành lập Sở Du lịch

Thứ Sáu | 12/09/2014 14:13

Sở Du lịch được thành lập trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.
 

Tại kỳ họp thứ 15, kỳ họp bất thường, Hội đồng nhân dân (HĐND) TPHCM khóa VIII ngày 11/9, HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết về thành lập Sở Du lịch TPHCM trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM.

Theo tờ trình của UBND TPHCM, thành phố đã và đang là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, đóng góp bình quân từ 58% đến 60% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khoảng 45% doanh thu du lịch cả nước.

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam hiện nằm trong top 5 điểm đến hàng đầu khu vực ASEAN và TPHCM nằm trong top 100 điểm đến hấp dẫn của du lịch thế giới được ưu tiên lựa chọn.

Thời gian qua, ngành du lịch TPHCM có tốc độ tăng trưởng ổn định, bền vững, quy mô hoạt động ngày càng lớn, đóng góp có hiệu quả cho nền kinh tế TPHCM. Trong khi đó, việc ghép chung vào với lĩnh vực văn hóa, thể thao đã làm cho công tác quản lý nhà nước quá tải và có nhiều hạn chế, bất cập. Vì vậy, TPHCM cần có một cơ quan thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành về du lịch để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch.

Theo tờ trình của UBND TPHCM, Sở Du lịch được thành lập trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Sau khi thành lập, Sở Du lịch, tên tiếng Anh “Department of Tourism of Ho Chi Minh City”, sẽ có các phòng Lữ hành, Khách sạn, Kế hoạch - Nghiên cứu phát triển, Thông tin du lịch, Văn phòng Sở và Thanh tra Sở.

TPHCM từng có Sở Du lịch trước khi được sáp nhập vào Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vào năm 2008.

Nguồn Theo DVO/HCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới