Hủy

USD suy yếu so với yen Nhật, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm

Thứ Ba | 11/04/2017 15:13

“Thị trường đã trở nên thận trọng với các chính sách của ông Trump, với lo ngại rủi ro tăng lên”.
 

Đồng USD đã giảm giá so với đồng yen Nhật trong phiên giao dịch hôm nay (11/4) ở Châu Á. Lo ngại về căng thẳng với CHDCND Triều Tiên và Syria đã kéo lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống, và vô hiệu hóa kì vọng tích cực về việcCục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.

Đồng USD đã nới rộng đà giảm so với đồng Yen, giảm 0,35 xuống mức 110,63 Yen đổi 1 USD, rời xa mức cao nhất trong phiên là 111,57 Yen đổi 1 USD. Hiện tại, biên độ dao động của cặp tiền tệ này là 110,11-112,19, giữ nguyên từ cuối tháng 3.

Chỉ số USD DXY, đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm nhẹ về  mức 101.01.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Mỹ giảm xuống 2.34% trong phiên giao dịch hôm nay ở châu Á, so với mức chốt phiên trước đó tại Mỹ là 2,361%.

Khả năng Mỹ có thể đưa ra hành động quân sự nhắm vào Triều Tiên nhằm đáp trả các vụ thử vũ khí của nước này đang ngày càng trở nên khả thi, sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu không kích căn cứ quân sự của Syria vào tuần trước, nhằm đáp trả một vụ tấn công vũ khí hóa học vào dân thường tại nước này.

Theo Harumi Taguchi, kinh tế gia tại IHS Markit ở Tokyo, thì: “Thị trường đã trở nên thận trọng với các chính sách của ông Trump, với lo ngại rủi ro tăng lên”.

Trung Quốc và Hàn Quốc đã đồng ý vào ngày thứ Hai 10/4 rằng, hai nước sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn lên Triều Tiên nếu nước này tiếp tục tiến hành thử hạt nhân hay tên lửa đạn đạo, một quan chức cấp cao tại Seoul cho biết,. Cùng lúc đó, một tàu Sân bay của Hải quân Mỹ đã tiến gần khu vực này nhằm thị uy.

Mitsuo Imaizumi, chiến lược gia ngoại hối của Daiwa Securities tại Tokyo, cho biết: “Việc Fed tăng lãi suất và thu hẹp bảng cân đối tài sản vẫn là yếu tố chính chi phối thị trường, và nhà đầu tư luôn muốn mua vào đồng USD. Tuy nhiên, mỗi khi có tâm lý lo ngại rủi ro, thì việc đóng trạng thái là điều không khó hiểu. Bất cứ khi nào có tin về khủng bố, Syria, hay Triều Tiên, thì trạng thái đầu cơ sẽ thay đổi”.

Fed đã lên kế hoạch nâng lãi suất dần dần do tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tiếp tục duy trì ở mức thấp và lạm phát tiến dần đến 2%, từ đó tránh cho nền kinh tế tăng trưởng nóng. Chủ tịch Fed là bà Janet Yellen đã phát biểu như thế vào hôm thứ Hai, tái khẳng định thông điệp đã đưa trước đó của cơ quan này, và không đưa ra thêm tín hiệu mới về triển vọng lãi suất.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) Haruhiko Kuroda đã phát biểu trước thượng viện nước này rằng ông tin tưởng BOJ sẽ có thể chấm dứt chính sách nới lỏng định lượng hiện tại một cách êm đẹp, bao gồm cả việc thu hẹp bảng cân đối tài sản.

Tại châu Âu, đồng Euro sụt giá 0,3% so với đồng Yên, sau khi rơi xuống mức 117,06 Yên đổi một Euro, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 11 năm 2016.

Đồng Euro giảm 0,1% so với đồng USD, xuống mức 1,0588 USD đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 9/3, giữa những lo ngại trước cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Các khảo sát cho thấy, ứng viên cực hữu bà Marine Le Pen và ứng viên trung tả Emmanuel Macron sẽ giành 2 vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử vòng 1 diễn ra vào ngày 23/4, và sẽ cùng nhau bước vào vòng tranh cử quyết định ngày 7/5. Ứng viên cánh tả Jean-Luc Melenchon đã thu hút thêm nhiều sự ủng hộ và ứng viên bảo thủ Francois Fillon, vốn vướng vào nhiều bê bối, cũng đã lấy lại đôi chút uy tín.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới