Hủy

Việt Nam sẽ ký hợp đồng thương mại 15-17 tỷ USD với Mỹ

Thứ Tư | 31/05/2017 09:54

CEO của GE Power Steve Bolze cũng cho biết General Electric sẽ ký một hợp đồng mới trị giá 6 tỷ USD với Việt Nam.
 

Hôm thứ Ba (30/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông sẽ ký các hợp đồng mua sản phẩm công nghệ cao và dịch vụ từ Mỹ với trị giá từ 15-17 tỷ USD, nhân chuyến thăm Washington.

"Việt Nam sẽ tăng cường nhập khẩu các công nghệ và dịch vụ từ Mỹ, và nhân dịp này, sẽ có nhiều thỏa thuận được ký kết", Reuters trích lời Thủ tướng nói trong buổi tiệc với Phòng Thương mại Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thứ Tư 31/5, ngày cuối cùng trong chuyến thăm ba ngày đến Mỹ của Thủ tướng.

CEO của GE Power Steve Bolze trong buổi tiệc hôm qua cũng cho biết General Electric sẽ ký một hợp đồng mới trị giá 6 tỷ USD với Việt Nam, nhưng không cho biết chi tiết thương vụ này.

Trong khi đó, đại diện Thương mại Mỹ là ông Robert Lighthizer đã bày tỏ lo ngại khi thâm hụt thương mại của Mỹ với Việt Nam ngày càng tăng, cho rằng đây là thách thức mới cho cả hai nước và muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giúp đỡ giải quyết vấn đề này.

"Trong thập kỷ qua, thâm hụt thương mại song phương của hai nước đã tăng từ 7 tỷ USD lên gần 32 tỷ USD", Lighthizer nói. "Điều này bộc lộ những thách thức mới và cho thấy có những tiềm năng đáng kể để cải thiện mối quan hệ thương mại quan trọng này".

Lighthizer và các quan chức thương mại khác của chính quyền Trump đã cam kết sẽ làm việc để giảm thâm hụt thương mại song phương của Mỹ với các đối tác thương mại chính. Mức thâm hụt thương mại 32 tỷ USD với Việt Nam năm ngoái là khoản thâm hụt thương mại lớn thứ 6 của Mỹ, phần lớn sự gia tăng nhập khẩu đến từ các sản phẩm bán dẫn và điện tử khác của Việt Nam, ngoài các ngành truyền thống như giày dép, may mặc và đồ gỗ.

Theo Reuters, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ là nhà lãnh đạo đầu tiên của Đông Nam Á có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng dưới thời chính quyền mới.

Trường Văn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới