Hủy

Vietnam Airlines mở rộng các đường bay đi Nga

Hân Nguyễn Thứ Ba | 11/09/2018 10:56

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines (trái) và Ông Andrey Chikhanchin - Phó Tổng giám đốc Aeroflot (phải) ký và trao Thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác giữa hai hãng.

Dự kiến đến hết năm 2018, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển khoảng 1,6 triệu lượt khách giữa hai nước trong 25 năm khai thác.
 

Sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu có hiệu lực từ ngày 5.10.2016, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 3,56 tỷ USD năm 2017 (tăng 29% so với năm trước).

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, mục tiêu chiến lược giữa hai quốc gia đặt ra là đến năm 2020, nâng kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD, gấp 3 lần hiện nay; thu hút 1 triệu khách du lịch Nga đến Việt Nam… “Để hiện thực hóa các mục tiêu nói trên, vai trò của hàng không, đặc biệt là đơn vị đầu ngành Vietnam Airlines rất quan trọng”, Bộ trưởng cho biết.

Nhân dịp tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm đường bay Việt Nam đến Liên bang Nga, Vietnam Airlines và Hãng hàng không Quốc gia Nga (Aeroflot) đã ký kết thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác. 

Hai hãng cam kết cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share), tiến tới mở rộng ở các lĩnh vực khác nhau nhằm tối đa lợi ích hợp tác song phương. Dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác Liên danh linh hoạt  trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, đây là dấu mốc vô cùng đáng nhớ với Vietnam Airlines trong chặng đường 25 năm tự hào thực hiện sứ mệnh làm cầu nối lịch sử, tạo điều kiện mở rộng, thắt chặt giao thương giữa Việt Nam - Liên bang Nga.

Những năm gần đây, Vietnam Airlines thường xuyên tham gia tổ chức các sự kiện như những Ngày văn hóa, Tuần văn hóa, hội chợ, các cuộc triển lãm, hội thảo giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Liên bang Nga, góp phần đầy mạnh các lĩnh vực giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia. Trong đó, nổi bật là đêm diễn “Vietnam Airlines Classic 2015”, giới thiệu vở múa Hồ thiên nga nổi tiếng của những nghệ sỹ ballet Nga hàng đầu thế giới đã khiến cho những người yêu văn hóa Nga tại Việt Nam được thưởng thức trọn vẹn những nét tinh hoa nghệ thuật của xứ sở Bạch Dương.

Vietnam Airlines mo rong cac duong bay di Nga
 

Trên mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách đều có thể cảm nhận văn hoá Việt qua từng chi tiết nhỏ. Từ món phở truyền thống mang quốc hồn quốc tuý phục vụ theo suất ăn nóng vào bữa chính, hay sự gần gũi, nhiệt tình của của các tiếp viên trong trang phục áo dài truyền thống đến hình ảnh Bông sen vàng biểu trưng cốt cách tinh thần Việt hiện diện đồng nhất trong nhận diện thương hiệu của hãng hàng không quốc gia.

Thị trường Nga luôn đứng trong Top 10 thị trường có lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, trung bình trên 50%/năm. Số người Nga sang du lịch Việt Nam vẫn đứng đầu châu Âu, tổng sản lượng vận chuyển hành khách giữa hai nước đạt 1,35 triệu lượt khách năm 2017 với mức tăng trưởng bình quân 18%/năm, trong đó 80% là khách Nga đến Việt Nam. Dự kiến đến hết năm 2018, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển khoảng 1,6 triệu lượt khách giữa hai nước trong 25 năm khai thác.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, từ tháng 3.2018, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay Hà Nội – Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế của Skytrax.

Vietnam Airlines xây dựng nền tảng gốc là phục vụ hàng không chất lượng cao, đặc biệt là trên các đường bay xuyên lục địa. Nhờ đó, doanh thu hành khách và hàng hoá của Hãng lần lượt tăng trưởng 14% và 69% so với cùng kỳ năm 2017, đóng góp vào kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa hai quốc gia trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 2,66 tỷ USD (tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2017). Đồng thời mang đến tiêu chuẩn mới cho các đường bay từ thủ đô của Nga đến các nước châu Á.

Vietnam Airlines mo rong cac duong bay di Nga
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới