Hủy

Wall Street bi quan về giá vàng trong tuần này

Bá Ước Thứ Hai | 06/03/2017 17:20

Giá vàng có thể điều chỉnh về mức 1.190-1.210 USD/ounce trong ngắn hạn.
 

Kì vọng về việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất đã thay đổi chóng mặt trong tuần qua, và do đó quan điểm về giá vàng của các nhà đầu tư và phân tích cũng thay đổi, theo một khảo sát mới đây của Kitco News.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC cho biết: “Bức tranh lãi suất đã thay đổi nhanh chóng kể từ ngày thứ Hai tuần trước”. Mới hôm 27/2, khả năng Fed nâng lãi suất còn ở mức 30%, tuy nhiên đã tăng lên khoảng 80% vào ngày 3/3 (theo CME Group). Giá vàng tương lai giao tháng 4 đã giảm khoảng 2,6% trong tuần qua sau khi các quan chức của Fed, mà đáng chú ý là chủ tịch Fed New York William Dudley, ám chỉ về một đợt nâng lãi suất trong tương lai gần.

Kết quả là phần lớn các nhà giao dịch tại phố Wall thể hiện quan điểm tiêu cực về giá vàng trong tuần này, sau khi đã thể hiện quan điểm tích cực về giá vàng trong 4 tuần liên tiếp.

Có 21 chuyên gia tại phố Wall đã tham dự vào cuộc khảo sát dự báo giá vàng trong tuần này. Theo đó, 12 người (57%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm, 7 người (33%) cho rằng vàng sẽ tăng giá, và 2 người (10%) giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đại chúng vẫn giữ quan điểm tích cực về giá vàng. Có khoảng 984 độc giả của Kitco tham gia bỏ phiếu khảo sát, và 566 người (58%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 264 người (27%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 154 người (16%) giữ quan điểm trung lập.

Andrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Andrian Day Asset Management cho rằng giá vàng hiện đã phản ánh được đợt nâng lãi suất vào tháng 3 của Fed. Ông cho biết thêm: “Giá vàng có thể giảm thêm trong tuần này, nhưng sau đó sẽ phục hồi”.

Mark Leibovit, biên tập của VR Gold Letter cho rằng giá vàng có thể điều chỉnh về mức 1.190-1.210 USD/ounce trong ngắn hạn. Nhưng ông giữ quan điểm rằng giá vàng có thể lên mức 1.375-1.450 USD trong năm 2018.

Tuy nhiên, vẫn có những người cho rằng giá vàng vẫn có thể tăng trong tuần này như là Richard Baker, biên tập tờ Eureka Miner Report, cho rằng giá vàng có thể lên lại 1.240USD/ounce. Ông này cho biết: “Tôi có quan điểm ngược lại, khi cho rằng việc đồng USD đã yếu đi và thị trường chứng khoán giảm điểm là cơ hội cho vàng. Tôi không nghĩ Fed sẽ nâng lãi suất khi mà chi tiết của các kế hoạch đầu tư hạ tầng chưa được chính quyền tổng thống Trump đưa ra. Ngoài ra còn có sự khó lường trong các cuộc bầu cử ở Châu Âu sắp tới, nỗi lo về sự thắng thế của đảng Mặt trận Dân tộc tại Pháp và những ảnh hưởng tiềm tàng với sự ổn định của Châu Âu, đều là bệ đỡ vững chắc cho giá vàng ở trên mốc 1.200USD/ounce”. 

Bá Ước

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới