Hủy

Những thứ đáng mong đợi nhất tại sự kiện WWDC 2018 của Apple

Huy Khang Thứ Tư | 14/03/2018 15:44

MacBook mới, Mac Pro, iOS 12, iPad mới hay iPhone X thế hệ tiếp theo là những sản phẩm dự kiến sẽ được trình làng tại WWDC năm nay.
 

WWDC là sự kiện lớn hằng năm được Apple tổ chức nhằm giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới của mình, năm nay sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 4 - 8/6. Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa sự kiện này mới bắt đầu, nhưng những dự đoán về những gì sẽ được Apple giới thiệu tại đây đã được đăng tải khá nhiều.

Năm ngoái WWDC đã chứng kiến sự ra mắt của loa HomePod, iPad Pro 12.9 inch và iPad Pro 10.5 mới, iOS 11 và watchOS 4. Đối với năm nay, hy vọng rằng Apple sẽ tung ra hàng loạt các cập nhật mới cả về phần cứng lẫn phần mềm cho người dùng.

iOS 12

Nhung thu dang mong doi nhat tai su kien WWDC 2018 cua Apple
 

Tại Apple WWDC năm nay, Apple sẽ lần đầu tiên giới thiệu các tính năng mới của iOS 12, cung cấp cho người dùng bản xem trước của phiên bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo cho iPhone và iPad. Tuy nhiên, đối với những nhà phát triển tham dự WWDC mới có thể dùng thử được phiên bản mới này.

iOS 12 đã được thiết kế lại và chỉnh sửa một số các ứng dụng như Mail, Camera và Photo. iOS 12 còn đươc nâng cấp để cải thiện hiệu suất và khắc phục các vấn đề trên iOS 11.

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iOS cũng sẽ được cập nhật một số tính năng mới, bao gồm việc thúc đẩy tham vọng phổ biến nền tảng AR đến thị trường di động thế giới.

Bảo mật và hiệu suất đóng vai trò quan trọng nhất trên iOS 12, và có lẽ tính năng mới sẽ có nhiều hơn trên bản cập nhật iOS 13 ra mắt vào năm 2019.

WatchOS 5 ra mắt

Nhung thu dang mong doi nhat tai su kien WWDC 2018 cua Apple
 

Apple Watch 3 vừa được giới thiệu cách đây vài tháng, phiên bản đồng hồ mới này tập trung vào khả năng hoạt động và hỗ trợ LTE. Nhưng mẫu đồng hồ này phải tập trung chính vào khả năng chăm sóc sức khoẻ cho người dùng hơn vào năm 2018.

Đây cũng chính là lý do tại sao watchOS 5 sẽ cập nhật nhiều hơn các tính năng hỗ trợ theo dõi sức khoe của người dùng. Vào năm ngoái, Apple đã mua lại Beddit, điều này cho thấy Apple sẽ tích hợp hệ thống theo dõi giấc ngủ mới vào AppleWatch giúp cải thiện khả năng hoạt động hơn.

iPhone giá rẻ

Nhung thu dang mong doi nhat tai su kien WWDC 2018 cua Apple
 

Một chiếc iPhone X mới, hoặc một chiếc iPhone XI với gia bán thấp hơn có thể ra mắt tại WWDC. Những tin đồn gần đây cho thấy iPhone XI sẽ được tung ra trong năm nay với một màn hình OLED có kích thước 5,85 inch, ngoài ra còn có một mẫu iPhone khác có kích thước màn hình 6,46 inch nhưng sử dụng tấm nền LCD.

Đối với những tin đồn về chiếc iPhone X giá rẻ, máy cũng sẽ có tai thỏ trên màn hình và tích hợp tính năng FaceID.

Mac Pro được thiết kế lại

Người dùng đã chờ đợi khá lâu về sự thay đổi trên máy tính Mac Pro, và họ mong đợi rằng tại WWDC năm nay Apple sẽ mang nhiều thay đổi lớn lên trên Mac Pro. Apple cũng đã úp mở về những thay đổi trên Mac Pro, dự kiến sẽ được giới thiệu tại WWDC. Theo đó, Mac Pro sẽ được thiết kế lại dành cho khác hàng chuyên nghiệp, hiệu năng được cải thiện cao hơn và Mac Pro có thể là một trong những máy tính được cài đặt bộ xử lý tuỳ chỉnh mới của Apple.

Màn hình hiển thị mới

Với việc thiết kế lại Mac Pro, Apple cũng sẽ nâng cấp khả năng hiển thị mới cho chiếc máy tính. Đối với những ai dùng Mac Pro mới cũng sẽ tìm kiếm một màn hình chất lượng để sử dụng, Apple được tiết lộ là sẽ cung cấp một màn hình mới với độ phân giải 8K.

Macbook mới và Mac Air

MacBook mới và Mac mini có thể cũng sẽ được trình làng tại sự kiện này. Các phiên bản MacBook mới chỉ nhận được một vài cập nhật nhỏ với một số nâng cấp internals và tăng dung lượng RAM. MacBook mới cũng có thể đi kèm với một bộ xử lý đồng bộ mới dự kiến sẽ xuất hiện trong bộ máy Mac Pro.

Macbook mới cũng có thể đi kèm với sự hỗ trợ của các ứng dụng iOS và macOS. Giá dự kiến của mẫu MacBook mới sẽ phù hợp với người dùng hơn.

Đã từ rất lâu mẫu MacBook Air chưa được nâng cấp nhiều về phần cứng, và đối với phiên bản nâng cấp lần này, máy sẽ được tích hợp bộ xử lý mạnh mẽ hơn.

iPad 9.7 inch mới và iPad Pro 2018. 

Các mẫu iPad được ra mắt trong năm nay dự kiến sẽ đều được tích hợp camera TrueDepth với thiết kế màn hình có viền siêu mỏng lấy cảm hứng từ iPhone X. Máy cũng sẽ được tích hợp con chip Apple A11, con chip mạnh nhất hiện tại của Apple.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới