Hủy

Samsung ra mắt Galaxy S9 thách thức iPhone X

Bá Ước Thứ Hai | 26/02/2018 07:34

Bloomberg

Samsung Galaxy S9 đã nâng cấp tính năng AR emojis. Đây là tính năng giúp người dùng tạo được những hình ảnh Emoji mang dáng vẻ "giống mình".
 

Samsung vừa tung ra dòng điện thoại thông minh Galaxy S9 vào ngày Chủ nhật 25.2, với phiên bản máy ảnh cải tiến và khả năng tăng cường thực tế ảo (AR) để thách thức iPhone của Apple X.

Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã phát hành hai phiên bản mẫu điện thoại Galaxy S9: S9 kích thước 5,9-inch và S9 kích thước trên 6,9 inch. Cả hai đều có màn hình vô cực như chiếc điện thoại S8 năm ngoái.

Samsung cho biết sẽ nhận đơn đặt hàng bắt đầu từ ngày 25.2 và sẽ bán sản phẩm vào ngày 16.3.

Các tính năng chính bao gồm:

  1. Máy ảnh kép; camera trước 12-megapixel và camera sau 8-megapixel.
  2. Cải thiện các tính năng cho trợ lý thông minh của Samsung Bixby
  3. Loa cho trải nghiệm âm thanh bao quanh.
  4. Sạc không dây
  5. Giắc cắm tai nghe

Mẫu điện thoại Samsung mới nhất tập trung vào việc nâng cấp tính năng camera. Nó có một tính năng cho phép người dùng chụp những bức ảnh trong môi trường kém ánh sáng bằng cách chụp 12 bức ảnh cùng một lúc và ghép chúng lại với nhau để hình thành một hình ảnh sắc nét. Một tính năng chính của camera là video slow motion.

Samsung cũng đã cho ra mắt một tính năng gọi là AR Emoji, cho phép người dùng selfie và biến nó thành những emoji tùy chỉnh của riêng mình. Máy ảnh có thể theo dõi khuôn mặt của người dùng và bắt chước biểu hiện trên gương mặt của họ trên phiên bản kỹ thuật số của họ.

AR Emoji là một đối trọng với tính năng iPhone X của Apple gọi là Animoji. Tính năng này của Samsung là khác biệt bởi vì nó cho phép một người tạo ra một phiên bản emoji của mình.

Chiếc điện thoại này trông không khác khá nhiều với Galaxy S8 về cơ bản, nhưng các nhà phân tích cho rằng đây không phải là vấn đề bởi vì Samsung đang cố thu hút người dùng vốn đang sử dụng các mẫu điện thoại cũ. Trên toàn cầu, các mẫu điện thoại được ưa chuộng hàng đầu của Samsung là S7 và S7 Edge, được tung ra vào năm 2016. Theo IHS, hai mẫu điện thoại này có thị phần kết hợp là 5,26%. Galaxy S6, Galaxy S5 là những mẫu điện thoại phổ biến tiếp theo.

Điều này tạo cho Samsung một cơ sở người dùng tiềm năng cho những chiếc điện thoại Galaxy S9 mới, vốn có nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu cũ.

Ian Fogg, người đứng đầu bộ phận di động tại IHS, nói với CNBC qua điện thoại trước khi ra mắt rằng: "Galaxy S9 khác với một chiếc điện thoại cách đây hai hoặc ba năm về trước”.

Trong năm 2017, Samsung cho biết doanh số bán điện thoại thông minh của hãng tăng gần 2% trong khi toàn bộ thị trường hầu như không tăng trưởng, theo IDC. Người dùng đang sử dụng điện thoại lâu hơn khi giá các mẫu điện thoại cao cấp đang tăng lên có thể khiến người tiêu dùng cân nhắc.

Samsung ra mat Galaxy S9 thach thuc iPhone X
Thị phần các hãng sản xuất điện thoại. Nguồn: IDC

Và trong năm ngoái, Samsung đối mặt ​​sự cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc smartphone cao cấp từ Apple và Huawei của Trung Quốc.

Để khắc phục vấn đề này, Samsung đã tiết lộ một chương trình trao đổi với sự hợp tác của các mạng di động, nơi người dùng có thể bán những mẫu điện thoại cũ của mình. Samsung hy vọng điều này sẽ hỗ trợ và khuyến khích mọi người nâng cấp điện thoại mới, điều này sẽ là chìa khóa cho sự phát triển của thị trường điện thoại thông minh ngày càng bão hòa.

Samsung cũng tung ra một phiên bản cải tiến của Bixby, trợ lý kỹ thuật số thông minh do hãng phát triển. Trong một buổi trình diễn, Samsung đã cho thấy Bixby có thể dịch một đoạn văn bản trực tiếp như thế nào. Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc cũng tiết lộ một phiên bản mới của Dex, cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh của họ với một màn hình lớn hơn để biến nó thành một trải nghiệm PC hoàn chỉnh.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới