Hủy

Sinh viên Đại học Tokyo phát triển balô giúp con người lơ lửng trên không

Huy Khang Thứ Năm | 15/03/2018 16:39

The Verge

Đây là một hệ thống kết hợp nhiều thiết bị bay tự động (drone), được đeo trên lưng và hứa hẹn sẽ giúp con người vượt qua trọng lực Trái đất.
 

Trong những bộ phim hay game viễn tưởng, chúng ta có thể thấy con người được tăng cường sức mạnh, nhất là khả năng bay nhảy nhờ những bộ xương ngoài (exoskeleton) tối tân với hệ thống phản lực mini. Thế nhưng ngày đó vẫn chưa đến, có lẽ phải rất lâu nữa và trước mắt, một nhóm các nhà nghiên cứu tại đại học Tokyo đã nghĩ ra một hệ thống giúp chúng ta nhảy cao hơn, xa hơn và lơ lửng trên không lâu hơn có tên Lunavity - balo lơ lửng.

Hệ thống này được trình diễn tại triển lãm SXSW 2018 đang diễn ra ở Austin, Texas, nó về cơ bản bao gồm một dàn rotor nhỏ giống loại trên máy bay drone xếp thành hình tròn phía trên và gắn kết với một chiếc balo để chúng ta có thể đeo, di chuyển cũng như hệ thống rotor có thể nhấc chúng ta lên không. Dàn rotor đủ mạnh để giúp người đeo nhảy cao hơn, lơ lửng lâu hơn trên không so với một cú nhảy vật lý thông thường. Nhóm nghiên cứu cho biết một người đeo hệ thống này có thể nhảy cao gấp 3 lần bình thường và với hiệu ứng lơ lửng khá giống môi trường trọng lực thấp trên mặt trăng nên nó có tên gọi Lunavity.

Trong đoạn video trên, nhóm nghiên cứu đã đưa Lunavity vào một không gian giống như trò chơi. Người đeo lần lượt thực hiện những động tác như nhảy cao ném rổ, nhảy từ bên này đường sang bên kia đường, người ngồi xe lăn có thể dễ dàng vượt địa hình và mô phỏng các điều kiện trọng lực thấp như đi bộ trên mặt trăng.

Không rõ hệ thống này có được sản xuất dưới dạng sản phẩm thương mại hay không nhưng phải thừa nhận rằng các nhà nghiên cứu Nhật đã rất sáng tạo khi tìm ra cách tăng cường năng lực của con người với Lunavity. Biết đâu nghiên cứu này sẽ mở đường cho những thiết bị hỗ trợ thể chất trong tương lai và phạm vi ứng dụng của nó cũng rất rộng, từ game thực tế ảo cho đến những thử nghiệm khoa học hay huấn luyện trong quân đội.

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới