Hủy

Trí tuệ nhân tạo Alexa giờ đây đã có thể tự soạn nhạc

Huy Khang Thứ Năm | 15/03/2018 10:56

Analytics India

DeepMusic là một "kỹ năng mới" của Alexa trên các dòng loa thông minh, cho phép bạn nghe các bản nhạc được tạo ra hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo.
 

Theo thông báo chính thức của Amazon thì DeepMusic là một tính năng mới của trợ lý ảo Alexa trên các sản phẩm loa thông minh, có thể được kích hoạt miễn phí và cho phép người dùng nghe các bản nhạc được sáng tác hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Amazon cho biết các bản nhạc này được AI ghi nhận từ kho dữ liệu nhạc, được xử lý qua mạng lưới thần kinh học máy (machine learning) để nối ghép các đoạn âm thanh thành bản nhạc hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Amazon còn tuyên bố bằng các bản nhạc do DeepMusic tạo ra hoàn toàn nhờ AI và không có bất cứ dấu hiệu can thiệp, chỉnh sửa, biên tập nào của con người. 

Một khi tính năng DeepMusic được kích hoạt cho Alexa, tất cả những gì bạn phải làm là nói "Alexa, yêu cầu DeepMusic chơi một bài hát", và bạn sẽ được nghe ngay một bản nhạc do AI tạo ra.

Theo Dani Deahl - một DJ, nhà sản xuất, phóng viên của trang tin công nghệ The Verge và tạp chí DJ Magazine - thì khi thử nghiệm tính năng DeepMusic, trí tuệ nhân tạo Alexa đã chơi một bản piano có tên "We Shall Sail" và trong khi vẫn giữ nguyên các quy tắc âm nhạc truyền thống thì chất lượng của bản nhạc vẫn có... chất lượng của robot. 

Mặc dù vẫn còn những hạn chế nhưng tính năng này được đánh giá cao vì sự mới mẻ  có nó. Nhiều chuyên gia cho rằng DeepMusic sẽ không tạo ra bất cứ thứ gì xứng đáng đoạt giải Grammy (ít nhất cho đến hiện nay), nhưng ý tưởng về việc nghe các bản nhạc do AI tạo ra thật sự rất thú vị và hấp dẫn.

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới