Hủy

Hàn Quốc tăng tốc cuộc đua sản xuất pin ô tô điện

Trực Thanh Thứ Hai | 04/03/2019 17:23

Thị trường ô tô điện bùng nổ khiến các nhà sản xuất pin ô tô của Hàn Quốc gấp rút mở rộng khả năng sản xuất tại thị trường nước ngoài.
 

Ba nhà sản xuất pin xe hơi của Hàn Quốc gồm LG Chem, Samsung SDI và SK Innovation đang gấp rút xây dựng dây chuyền sản xuất ở nước ngoài để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện (EVs). 

Họ nói rằng xu hướng này cũng là để ứng phó với các đối thủ Trung Quốc trong khu vực vì CATL của Trung Quốc gần đây tuyên bố sẽ tăng công suất sản xuất pin ô tô điện tại nhà máy ở Đức lên 100 GWh. 

LG Chem, nhà sản xuất pin xe hơi lớn nhất của Hàn Quốc, đang xem xét xây dựng nhà máy sản xuất pin ô tô thứ hai ở châu Âu. Công ty đang vận hành một nhà máy sản xuất pin ở Warsaw, Ba Lan. "Nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với pin EV ở châu Âu, chúng tôi đang xem xét bổ sung một nhà máy pin ở đó", người phát ngôn của LG Chem cho biết nhưng vẫn chưa quyết định vị trí của nhà máy sản xuất pin thứ hai. 

LG Chem đã tăng tốc đầu tư vào châu Âu để đạt mục tiêu sản lượng pin điện tới năm 2020 là 100 GWh. LG Chem đã xây dựng một nhà máy pin ở Ba Lan vào năm 2016 và bắt đầu sản xuất hàng loạt trong quý đầu tiên của năm 2018. Họ cho biết sẽ đầu tư 571 triệu USD vào nhà máy để mở rộng công suất sản xuất từ 6 GWh lên 15 GWh. LG Chem đã vận hành 4 nhà máy sản xuất tại Ochang, Hàn Quốc, Michigan ở Mỹ, Nam Kinh ở Trung Quốc và Warsaw. Tính đến năm 2018, Công ty có sản lượng pin điện hằng năm khoảng 35 GWh. 

Samsung SDI cũng đầu tư 560 tỉ won (496 triệu USD) để xây dựng thêm một nhà máy sản xuất pin tại Hungary. Samsung SDI đã bắt đầu vận hành nhà máy sản xuất pin điện ở Hungary vào năm 2018. Công ty đã vận hành 3 nhà máy sản xuất tương ứng ở Ulsan, Hungary và Xian ở Trung Quốc. 

Han Quoc tang toc cuoc dua san xuat pin o to dien

Trong khi đó, SK Innovation cũng có kế hoạch tăng năng lực sản xuất tại thị trường châu Âu. Công ty cho biết kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện thứ hai tại Komarom, Hungary, sau khi đầu tư 945,2 tỉ won (840 triệu USD). Nhà máy thứ hai dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2021 và sản xuất hàng loạt vào đầu năm 2022. 

Giám đốc điều hành SK Innovation Kim Jun đã công bố vào tháng 1 rằng mục tiêu dài hạn là đạt được mục tiêu sản xuất 60 GWh vào năm 2022. Để đạt được mục tiêu này, Công ty đã tăng cường đầu tư xây dựng các nhà máy mới không chỉ ở châu Âu mà còn ở Trung Quốc và Hoa Kỳ. 

Nhà máy Thường Châu có sản lượng hằng năm là 7,5 GWh, sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2020. Trước khi đầu tư thêm vào Hungary, SK Innovation đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy pin ô tô ở bang Georgia của Mỹ. Nhà máy tại đây, với sản lượng hằng năm dự kiến ​​là 9,8 GWh, được xây dựng vào tháng 2.2019 và dự kiến ​ sản xuất hàng loạt từ năm 2022. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới