Hủy

Nhiều tranh cãi xung quanh doanh số Honda Civic

Đông Sang Thứ Năm | 19/10/2017 11:36

Autobikes.vn

Nhiều tranh cãi xung quanh số liêu kinh doanh hồi tháng 9 vừa qua của mẫu xe Civic xuất phát từ những khuất tất trong việc báo cáo của Honda Việt Nam.
 

Trong báo cáo bán hàng hồi tháng 9 của Hiệp hội Các nhà sản xuất otô Việt Nam (VAMA) Honda Civic được xếp hạng 5/6 mẫu xe hạng C bán ra với doanh số tổng cộng là 97 chiếc.

Nhièu tranh cãi xung quanh doanh só Honda Civic
 

Đáng chú ý, VAMA ghi rõ thống kê này dựa trên chính số liệu các hãng cung cấp cho Hiệp hội , tuy nhiên từ đầu năm đến nay Honda Civic không có thống kế trên báo cáo bán hàng chi tiết của VAMA. Trong khi trước đó thì có, cụ thể năm 2016, Honda Civic bán được 151 chiếc cho hai bản 1.8 và 2.0 hộp số tự động.

Chuyên viên chiến lược một đơn vị sản xuất xe ở TP.HCM cho rằng thống kê trên VAMA bao gồm cả xe nhập khẩu và xe trong nước. Tuy nhiên, Hiệp hội không bắt buộc các nhà sản xuất phải công bố tất cả các số liệu các dòng xe. Chính vì thế nguồn gốc số liệu và tính chính xác của nó đến đâu là không thể xác định.

Một nguồn tin khác nói với NCĐT Online rằng doanh số bán ra tháng 9 vừa qua của Civic cao hơn một chút, chỉ  117 chiếc. Trung bình mỗi tháng Honda Civic tiêu thụ từ 90 đến 110 chiếc. Doanh số cao nhất của mẫu này là hồi tháng 1, khi Honda giới thiệu mẫu xe này lần đầu ở thị trường Việt Nam với doanh số lên đến 150 chiếc.

Theo nguồn tin này sức mua của Civic 2017 tốt hơn rất nhiều so với năm 2016 với mức tăng trưởng hiện nay đã hơn 100% nhờ vào phiên bản mới có ngoại thất bắt mắt. Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã sai lầm trong chiến lược định giá khiến sức mua dòng xe này không tăng trưởng đúng như tiềm năng..

Theo đó hồi đầu tháng 1, Honda Việt Nam đưa mẫu Civic 2017 động cơ 1.5 VTEC Turbo với giá 950 triệu đồng. Civic được cho là chơi "ngông" vì sedan ở phân khúc C mà bán giá cận phân khúc D, trong khi lịch sử dòng xe này ở Việt Nam doanh số không phải là quá cao. Không lâu sau đó, Honda Việt Nam đã đưa dòng xe này về mức giá 898 triệu đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới