Hủy

Quỹ tầm nhìn Softbank đầu tư 1,5 tỉ USD vào nền tảng buôn ô tô cũ ở Trung Quốc

Thiên Bình Chủ Nhật | 03/03/2019 11:53

Ảnh: Caixin Global

Quỹ tầm nhìn của SoftBank sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào sàn giao dịch xe hơi Chehaoduo của Trung Quốc, Bloomberg cho hay.
 

Đợt đầu tư này định giá Chehaoduo, công ty mẹ của các trang web trực tuyến Guazi và Maoduo, ở mức hơn 9 tỉ USD, một đại diện của startup này cho biết. Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí rằng nó dự định sử dụng tiền để phát triển công nghệ trong dữ liệu và điện toán đám mây.

SoftBank và Quỹ Tầm nhìn, quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới, đã rót hàng tỉ USD vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Quỹ này hiện có cổ phần tại Didi Chuxing, cũng như công ty truyền thông xã hội khổng lồ Bytedance và SenseTime Group Ltd.

Quy tam nhin Softbank dau tu 1,5 ti USD vao nen tang buon o to cu o Trung Quoc
Chehaoduo trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là "nhiều xe". Ảnh: Tech Crunch.

Chehaoduo, được hỗ trợ bởi Tencent, cạnh tranh với Uxin và Souche trong một phân khúc mà chủ yếu vẫn đối mặt với sự gián đoạn. Hàng chục công ty khởi nghiệp - bao gồm Chehaoduo và Didi - hiện đang cố gắng sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp người dùng so sánh giá cả, tài trợ tự động an toàn và tiếp cận các dịch vụ sau thị trường. Chehaoduo cho biết họ sẽ cải thiện các dịch vụ trong thanh toán ngay, giao dịch xe cũ và dịch vụ thị trường thứ cấp thông qua hơn 600 cửa hàng thực tế.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua sự thay đổi chưa từng có, ông Mark Mark Yang, giám đốc điều hành Chehaoduo, cho biết trong tuyên bố. Việc ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo là chìa khóa để cải tổ ngành bán lẻ ô tô tại Trung Quốc.

Ô tô đã qua sử dụng trở thành một lựa chọn kinh tế hơn trong văn hóa tiêu dùng Trung Quốc, nơi mà không giống như nhiều quốc gia ở phương Tây, không quen với việc sử dụng hàng second-hand. Nhưng suy nghĩ đó đang thay đổi khi mọi người cảm thấy sức nóng của suy thoái kinh tế Trung Quốc. Cụ thể, doanh số bán xe cũ đã tăng 13% trong 11 tháng đầu năm 2018, dữ liệu từ Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc cho thấy.

Eric Chen, một đối tác tại SoftBank Investment Advisors, cho biết, thị trường xe hơi đã qua sử dụng đang phát triển nhanh chóng nhưng tỉ lệ thâm nhập trực tuyến vẫn còn thấp và các kênh hỗ trợ vốn mua ô tô ở Trung Quốc không hoạt động mạnh mẽ như tại các thị trường phát triển.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới