Hủy

Tesla triệu hồi 11.000 xe Model X SUV để kiểm tra lỗi băng ghế

Huy Khang Thứ Sáu | 13/10/2017 13:43

Engadget

Đối với Tesla, việc triệu hồi xe không phải là hành động làm xấu mặt công ty. Ngược lại, đó là một triết lý kinh doanh.
 

Người ta có lẽ đã quá quen thuộc với những đợt triệu hồi xe tự nguyện từ Tesla. Hãng sản xuất xe của Elon Musk đã từng thông báo triệu hồi hơn 90.000 xe Sedan S vì lỗi ghế ngồi vào năm 2015; một đợt triệu hồi khác cho 2.700 chiếc Model X SUV năm 2016 liên quan đến ghế hành khách; vào đầu năm nay, có thêm 53.000 chiếc Model S và Model X nữa phải đến các trung tâm của Tesla để kiểm tra hệ thống phanh tay.

Tuy nhiên đối với Tesla, việc tự nguyện triệu hồi xe giống như cái giá của việc kinh doanh - và thà tự nguyện thu hồi còn tốt hơn phải bắt buộc thu hồi nếu xảy ra bất cứ thảm kịch nào.

Trong hôm nay, Tesla lại tiếp tục phát đi thông báo đến hơn 11.000 chủ sở hữu mẫu Model X SUV được bán ra vào năm ngoái. Lần này, việc triệu hồi là để kiểm tra tình trạng lỗi có thể xảy đến cho băng ghế thứ hai.

Tesla trieu hoi 11.000 xe Model X SUV de kiem tra loi bang ghe
11.000 chiếc Model X SUV được triệu hồi vì lỗi ghế sau

Lỗi mà Tesla phát hiện ra có thể xảy đến với những chiếc Model X SUV có băng ghế gập ở hàng ghế thứ hai được sản xuất từ ngày 28/10/2016 đến 16/8/2017. Ước tính rằng có khoảng 3% trong số này có thể xảy ra lỗi, và không ảnh hưởng đến các mẫu SUV có ghế ngồi một chỗ.

Trong các cuộc thử nghiệm nội bộ, Tesla phát hiện ra các loại cáp kết nối với ghế ngồi phía sau của lái xe do khả năng điều chỉnh kém sẽ có thể kéo chiếc ghế về phía trước nếu xảy ra tai nạn. Tuy chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về lỗi này trong điều kiện sử dụng thực tế nhưng Tesla đã không ngần ngại phát đi thông báo, kêu gọi tất cả chủ sở hữu Model X SUV đưa xe đến trung tâm để xử lý.

Theo Tesla, việc sửa chữa lỗi này cũng rất đơn giản. Chủ xe chỉ cần đem xe đến cho nhân viên kỹ thuật điều chỉnh lại cáp cho chính xác, và toàn bộ quy trình sửa chỉ mất 10 phút. Cho đến lúc đã khắc phục được lỗi, Tesla khuyến cáo không nên ngồi 2 người lớn ở giữa hoặc vị trí phía sau lưng ghế lái xe tại băng ghế thứ hai.

Huy Khang

Nguồn Engadget


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới