Hủy

Thí sinh Việt nam tham gia chung kết giải thưởng thiết kế Lexus 2018

Đông Sang Thứ Sáu | 02/02/2018 10:41

Nhóm VNWALLS ( Lexus toàn cầu)

Hai tác phẩm có thí sinh Việt Nam sẽ tham gia vào chung kết giải thưởng thiết kế Lexus 2018 diễn ra vào tháng 4/2018.
 

Mới đây, Lexus toàn cầu vừ công bố danh sách 12 nhóm tác phẩm lọt vào vòng chung kết giải thưởng thiết kế Lexus 2018. Đây là năm thứ sáu Lexus tổ chức cũng như mời các nhà thiết kế trẻ trên toàn thế giới tham gia, trong đó chủ đề chính của cuộc thi là “CO-“, tiếp đầu ngữ xuất phát từ tiếng Latin với ý nghĩa “Hòa Hợp” – với mục tiêu tìm kiếm những giải pháp thiết kế cho những thách thức toàn cầu hướng tới sự phát triển hài hòa giữa tự nhiên và xã hội.

Mười hai thí sinh lọt vào vòng chung kết năm nay đã được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng bởi hội đồng Ban Giám Khảo  uy tín với sự tham gia của các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới như David Adjaye và Shigeru Ban.

Trong số 12 tác phảm lọt vào vòng chung kết, 2 tác phẩm có sự góp mặt của các tác giả đến từ Việt Nam là  CO-Living (Không gian sống hòa hợp), thuộc nhóm Khoa Vu (Việt Nam) và Wilson Harkhono  (Indonesia). Đây là  hệ thống nhà ở kiểu mới, khuyến khích cư dân sống với nhau một cách hòa hợp.

Tác phẩm thứ hai là VNWALLS GARDEN (Khu vườn trên tường của Việt Nam), thuộc nhóm VNWALLS gồm các thành viên là Nguyễn Tiến Phước, Pham Anh Tuấn, Trương Ngọc Phú. Đây là máy nuôi trồng “khí canh”, phương pháp mới trong hoạt động canh tác nông nghiệp.

Ngoài ra, bốn mô hình thể nghiệm đã được lựa chọn để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp của các nhà thiết kế như Lindsey Adelman, Jessica Walsh, Sou Fujimoto và Formafantasma là CO-RK của DIGITALAB  Bồ Đào Nha ( hệ thống kết nối sợ nứa, một chất liệu thân thiện với môi trường và những thuật toán có thể tạo ra những sản phẩm thiết kế); Honest Egg của aestheid Malaysia ( kết hợp công nghệ mực in thông minh và thiết kế sáng tạo nhằm hướng dẫn cụ thể hạn sử dụng của trứng); Recycled Fiber Planter của thí sinh ErikoYokoi Nhật Bản ( kết hợp chất liệu dệt may và thiết kế thân thiện với môi trường để tái sử dụng quần áo cũ) và Testing Hypotheticals của Extrapolation Factory Mỹ (  một không gian thử nghiệm được phát triển nhằm khai phá mối liên quan chặt chẽ giữa xã hội, công nghệ và môi trường). 

Bốn mô hình thể nghiệm trên cùng với phần diễn giải chi tiết từ  8 nhóm tác giả còn lại sẽ được trình bày tại “Giải thưởng thiết kế Lexus”, sự kiện nằm trong Tuần lễ Thiết kế Milan vào tháng 4/ 2018. 12 nhóm tác giả sẽ có cơ hội giới thiệu ý tưởng của mình trước ban giám khảo và truyền thông quốc tế. Người chiến thắng Grand Prix sẽ được công bố ngay sau khi trình bày ý tưởng.   

Có tổng cộng  hơn 1300 nhà sáng tạo trẻ tới từ 68 quốc gia tham giải lần này. Được biết những thí sinh chiến thắng trong những năm vừa qua hiện đang giành được nhiều thành công nhất định, tiêu biểu như tác phẩm “Iris” dự thi năm 2014 của NTK Sebastian Scherer đã giành giải Thiết kế của Đức năm 2016 (German Design Award 2016), hay là tác phẩm “Sense-Wear” dự thi năm 2015 của NTK Caravan, giành giải thưởng trong tuần lễ Thiết kế Venice năm 2016 (Venice Design Week 2016).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới