Hủy

Vì sao Model Y sẽ là dòng xe quan trọng nhất của Tesla?

Bình Minh Chủ Nhật | 24/03/2019 08:44

Tesla đã tiết lộ mẫu SUV crossover, Model Y, của mình tại xưởng thiết kế của công ty gần Los Angeles.
 

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, nói rằng Model Y cuối cùng sẽ  bán chạy hơn mọi mẫu xe khác của Tesla khác cộng lại, và có lẽ ông có lý khi nghĩ như vậy. Crossover đã truất ngôi những chiếc xe sedan ở Mỹ, thị trường ô tô năng động và cạnh tranh nhất thế giới.

Nhưng Model Y cũng cần được bán ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, nơi Tesla đang xây dựng một nhà máy mới. Tính linh hoạt của chiếc xe mới sẽ là một yếu tố quan trọng đối với khách hàng mới trên toàn cầu.

Tesla hiện là một công ty xe hơi thực sự. Musk đã tung ra nhiều dòng xe của Tesla, bao gồm cả dòng xe tải Semi và siêu xe New Roadster. Mười năm trước, công ty chỉ bán một dòng xe. Bây giờ, hãng đang bán 3 dòng xe.

Vi sao Model Y se la dong xe quan trong nhat cua Tesla?
Tesla Model Y.

Các mẫu xe Crossover SUV đang bán chay như bánh nướng. Người tiêu dùng ở Mỹ đã thay thế xe sedan bằng SUV. Nhiều nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ sản xuất 70-80% SUV và xe tải và 20-30% xe sedan trong những năm tới. Tesla đã là người đến sau trong phân khúc này - nhưng với Model Y, công ty đã sẵn sàng.

Vi sao Model Y se la dong xe quan trong nhat cua Tesla?
Tesla Model Y.

Xu hướng xe crossover sẽ có khả năng mở rộng sang các thị trường đang phát triển - và Tesla có kế hoạch lớn tại Trung Quốc. Tesla đang xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải, nơi sẽ được tối ưu hóa để sản xuất Model Y, với giả định rằng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chuộng tính linh hoạt của chiếc xe.

Hai chiếc xe giá cả phải chăng - mẫu sedan Model 3 và mẫu crossover Model Y - có thể mang lại doanh thu mà Tesla cần để phát triển một mẫu bán tải và thiết kế lại các mẫu cũ. Model S và Model X  đã lần lượt xuất hiện từ năm 2012 và 2015.

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới