Hủy
Bất động sản

5 ngân hàng phải báo cáo tiến độ giải ngân gói 30.000 tỷ

Thứ Hai | 15/07/2013 21:13

Bộ Xây dựng yêu cầu các ngân hàng cho vay gói hỗ trợ nhà ở xã hội gửi báo cáo tình hình tiếp nhận hồ sơ và giải ngân hàng tháng.
 

Yêu cầu được Bộ đưa ra trong bối cảnh gói hỗ trợ cho vay mua nhà ở xã hội trị giá 30.000 tỷ đồng đã triển khai từ đầu tháng 6 nhưng số giải ngân thực tế cho các cá nhân chưa nhiều, hộ gia đình.

5 ngân hàng được phép tham gia gói hỗ trợ nhà ở gồm Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) và Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB). Theo đó, các nhà băng sẽ báo cáo chi tiết tình hình tiếp nhận hồ sơ xin vay cũng như số hồ sơ đã ký hợp đồng nguyên tắc, số hồ sơ đã ký hợp đồng tín dụng, số tiền đã giải ngân. Báo cáo gửi về Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước trước ngày 25 hàng tháng để tổng hợp.

Theo quy định, các hộ gia đình, cá nhân được vay vốn mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở thương mại có diện tích sàn nhỏ hơn 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng một m2. Trong gói 30.000 tỷ, người dân sẽ được vay mua nhà ở 70%, 30% nguồn tín dụng sẽ dành cho các doanh nghiệp bất động sản để tạo nguồn cung cho thị trường.

Ngày 14/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã giải đáp những thắc mắc về gói 30.000 tỷ đồng. Một trong những lý do theo ông khiến tiến độ giải ngân cho các hộ gia đình, cá nhân còn chậm trễ là nguồn cung nhà ở xã hội còn khan hiếm. Bên cạnh đó, bản thân các ngân hàng cũng phải chịu trách nhiệm về rủi ro của khoản vay nên cần thẩm định hồ sơ chặt chẽ.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới