Hủy
Bất động sản

7 cầu vượt đại lộ Thăng Long dang dở do thiếu tiền

Thứ Sáu | 12/10/2012 12:13

Vì thiếu 1.700 tỷ đồng nên sau 2 năm thông xe, các cầu vượt trên đại lộ Thăng Long vẫn đình trệ.
 

Dự án Đại lộ Thăng Long có tổng kinh phí đầu tư là 7.527 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 1.800 tỷ đồng đã giải ngân xong trong năm 2010, còn lại 5.800 tỷ do UBND Hà Nội cấp.

Song, Hà Nội hiện mới chỉ cấp được 4.100 tỷ và vẫn thiếu 1.700 tỷ. Vì vậy, dù đại lộ thông xe 2 năm nhưng phần lớn hệ thống cầu vượt, nút giao đều đang trong tình trạng dở dang và ngổn ngang.

Hiện, nhiều cầu đã hoàn thành phần thô, thậm chí đã trải nhựa nhưng chưa thể đi vào hoạt động vì nhiều hạng mục khác chưa được hoàn thiện do thiếu vốn. Trong đó, 7 cầu vượt trên đại Lộ Thăng Long chưa khánh thành là Mễ Trì, Phú Đô, An Khánh, Phương Bản, Hoàng Xá, Bắc Phù Cát, Sài Sơn.

Điển hình là cầu vượt Mễ Trì gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, theo ông Nguyễn Minh Lương, Giám đốc Ban điều hành dự án mở rộng đường Láng - Hòa Lạc, cầu này cần 5 tỷ đồng nữa mới có thể hoàn thiện.

Trong khi đó, cầu vượt Hoàng Xá mới chỉ hoàn thiện được một làn. Cầu vượt này đã được nhà thầu ứng vốn làm trước, song việc giải ngân chậm và kéo dài khiến việc thi công bị ngừng trệ.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới