Hủy
Bất động sản

A.I thúc đẩy nguồn cung bất động sản

Cẩm Tú Thứ Hai | 15/05/2023 17:29

A.I sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa cung và cầu trên thị trường bất động sản. Ảnh: Realestate.

Tại nhiều nước, công nghệ và A.I bắt đầu giúp đơn giản hóa quy định xây dựng và mua bán bất động sản, gián tiếp thúc đẩy nguồn cung nhà ở.
 

Tại Mỹ, Canada và Úc, trách nhiệm thúc đẩy nguồn cung nhà ở chất lượng cho mọi cộng đồng đang tạo áp lực lớn lên các chính phủ. Lý do là tại các nước này, quá trình xây dựng bất động sản khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Người dân phải tìm hiểu rất nhiều quy định liên quan tới hoạt động xây dựng, bao gồm cả các vấn đề về môi trường, phân vùng và di sản. Môi trường pháp lý phức tạp này có thể làm chậm và cản trở quá trình thiết kế và xây dựng, gây kéo dài thời gian thi công và làm trầm trọng thêm vấn đề về nguồn cung bất động sản.

Trong bối cảnh đó, A.I đang được kỳ vọng sẽ là giải pháp mới với khả năng phân tích lượng dữ liệu khổng lồ, giúp xác định mẫu và đưa ra dự đoán. Bên cạnh đó, công cụ này còn có khả năng vượt qua môi trường phức tạp và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, để họ có thể đưa ra các quyết định chiến lược và sáng suốt.

Là một trong những công ty tiên phong trong việc ứng dụng A.I vào lĩnh vực bất động sản, Công ty Archistar của Úc sở hữu một nền tảng mang tính cách mạng, kết hợp thiết kế kiến trúc với A.I, để cung cấp thông tin cho quá trình ra quyết định về bất động sản, điều hướng các vấn đề phức tạp và tốn thời gian đang làm chậm tiến độ cung cấp nhà ở.

Công nghệ của Archistar giúp thay đổi cách thức lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng
Công nghệ của Archistar giúp thay đổi cách thức lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng. Ảnh: T.L.

Công nghệ A.I của Archistar đã được các nhà thầu nổi tiếng trong ngành xây dựng của Úc, như Mirvac, Armherst, Aurecon và Stockland tin dùng. Vào năm 2022, Archistar đã huy động được 7 triệu USD vốn đầu tư từ các công ty đầu tư tài chính NAB Ventures, Skip Capital, Skyfield, AirTree Ventures và các nhà đầu tư tư nhân khác.

Công nghệ của Archistar giúp thay đổi cách thức lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng, cung cấp cho người dùng nguồn thông tin hữu ích, đảm bảo họ tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của địa phương, một cách chính xác nhất, với thời gian nhanh nhất. Bằng cách tận dụng các công cụ công nghệ như nền tảng của Archistar, người mua nhà và nhà thầu xây dựng có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời giảm khả năng mắc lỗi và sơ suất. Điều này cũng hỗ trợ sự thành công của các dự án, trao quyền cho các nhà thầu xây dựng để tiếp tục tăng nguồn cung cho thị trường.

Hiện tại, Archistar tiếp tục nhận được sự quan tâm lâu dài từ các nhà đầu tư và đối tác tài trợ, những người muốn đầu tư vào công nghệ. Người trong ngành bất động sản kỳ vọng sau khối tư nhân, các chính phủ và khu vực công cũng sẽ ưu tiên sử dụng công nghệ như một phương tiện để đẩy nhanh sự thay đổi trong lĩnh vực phát triển nhà ở. Các chính phủ có trách nhiệm hỗ trợ tăng nguồn cung nhà ở và bằng cách áp dụng công nghệ A.I, lãnh đạo các quốc gia có thể đẩy nhanh quá trình phát triển hạ tầng tổng thể, mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Khách thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM "khó tính" hơn

Nguồn ibtimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới