Hủy
Bất động sản

Bất động sản Long An chuyển động

Sơn Nguyễn Thứ Năm | 20/05/2021 07:30

Bất động sản Long An bất chợt dậy sóng với thông tin TP.HCM lên kế hoạch chi ra 21.500 tỉ đồng để đầu tư và nâng cấp các tuyến đường huyết mạch kết nối với Long An. Ảnh: congtytrananh.vn.

Lấy hạ tầng làm đòn bẩy, tăng trưởng kinh tế làm nền móng, bất động sản Long An đang có cơ hội bật tăng trở lại.
 

Bất động sản Long An bất chợt dậy sóng với thông tin TP.HCM lên kế hoạch chi ra 21.500 tỉ đồng để đầu tư và nâng cấp các tuyến đường huyết mạch kết nối với Long An. Đi cùng với đó là kế hoạch nâng cấp 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn lên quận trước năm 2025 và dự án khu siêu đô thị ở Cần Giờ sát bên, triển vọng hình thành một khu đô thị vệ tinh sầm uất tại Long An đang được định hình chỉ trong vài năm tới.

Ở cửa ngõ phía Tây thành phố là sự kiện liên doanh GS Energy và VinaCapital quyết định rót 3 tỉ USD vào dự án điện khí LNG, hay như cảng quốc tế Long An tiếp tục nâng cấp quy mô để có thể đón tàu có tải trọng lên đến 100.000 tấn. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An, dự kiến, trong năm 2021 Long An sẽ có thêm khoảng 1.500 ha đất sạch trong các khu công nghiệp để thu hút đầu tư, đón đầu làn sóng đầu tư vào khu vực.

Ảnh:
Theo nhận định của Savills Việt Nam, Long An được cả nước chú ý khi liên tục có nhiều bứt phá và đóng góp cho cả nước. Ảnh: Lê Toàn.

Theo nhận định của Savills Việt Nam, Long An được cả nước chú ý khi liên tục có nhiều bứt phá và đóng góp cho cả nước. Trước khi đại dịch bùng phát, Long An đã liên tục tăng trưởng và có những chỉ số ấn tượng như năm 2018, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt tới 10,36% và được xếp vào nhóm các tỉnh hàng đầu cả nước. Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch, nhưng Long An vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng 5,91%, theo báo cáo của tỉnh.

Với những chỉ số tích cực vượt xa mong đợi và đà tăng trưởng hồi phục sau dịch được dự đoán ổn định trong những năm tới, Long An tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và làn sóng FDI không ngừng chảy về tỉnh. “Trong cùng khu vực Đông Nam Bộ, những năm vừa qua chứng kiến việc Bình Dương là tỉnh được săn đón trong suốt 2 thập kỷ vừa qua, giờ đây, nguồn cung quỹ đất tại đây đang ngày một khan hiếm với mặt bằng giá tăng cao. Điều này đã mở ra cơ hội cho Long An vươn lên như một điểm đến hấp dẫn mới khi nơi đây hội tủ đủ những điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là bất động sản công nghiệp”, ông Neil Macgregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, chia sẻ với NCĐT.

 

Từ đầu năm 2021, nhiều dự án ở Long An đang ra hàng rầm rộ như Waterpoint của Nam Long, The Sol City của Thắng Lợi Group, Việt Úc Varea... tạo nên sự sôi động cho thị trường, trái với không khí ảm đạm của năm trước.

Thực tế, Long An từng chứng kiến giai đoạn tăng trưởng nóng 2017-2018, thậm chí trước cả Đồng Nai và Bình Dương nhờ một loạt tập đoàn lớn về khảo sát thị trường. Dù vậy, sự kiện Vingroup dừng nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu đô thị mới 3.490 ha tại Bến Lức năm ngoái khiến cho giới đầu tư có phần hoài nghi về triển vọng của thị trường này.

Nhưng với việc phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, mặt bằng giá còn thấp, địa phương này đang đón nhận sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư bất động sản. Theo khảo sát từ hãng tư vấn DKRA Việt Nam, năm 2020, các dự án đang tọa lạc tại địa bàn huyện Cần Giuộc có mức giá dao động trong khoảng từ 11-22 triệu đồng/m2. Những dự án có vị trí đẹp và đầy đủ tiện ích có mức giá lên tới 20-25 triệu đồng/m2. Đây được xem là mức giá vừa túi tiền, phù hợp với những người có thu nhập trung bình muốn đầu tư hoặc có nhu cầu ở thực.

 

Cú hích cho vùng đất này trong các năm tới còn đến từ dự án 700 km đường ven biển miền Tây, chạy qua Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Được mệnh danh là “Quốc lộ 1A ven biển”, trục đường này sẽ giúp khơi thông nguồn lực tăng trưởng kinh tế cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trong đó Long An với vị trí chiến lược kết nối với trung tâm kinh tế TP.HCM được dự báo sẽ là nơi bứt tốc mạnh mẽ nhất. “Giai đoạn 2021-2025, nhiều chính sách quy hoạch bài bản từ địa phương cùng những nguồn lực tạo đà bứt phá như giá vẫn thấp, quỹ đất rộng, hút vốn FDI, bất động sản Long An có thể tiếp tục đà tăng trưởng mạnh", ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group, nhận định.

Dự đoán về tương lai gần, ông Neil Macgregor cho rằng, với việc định hướng phát triển vùng trọng điểm kinh tế ở các tỉnh phía Nam, sự quan tâm của các cấp chính quyền, Long An sẽ hưởng được nhiều lợi ích và tiếp tục đà phát triển đáng ngưỡng mộ như đã chứng kiến trong những năm gần đây. Long An sở hữu vị trí chiến lược ngay giữa TP.HCM và các tỉnh thành còn lại của đồng bằng sông Cửu Long. Thêm vào đó, nhờ tiến độ ngày càng hoàn thiện của cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực như đường cao tốc Trung Lương và đường Vành Đai 3, các doanh nghiệp đầu tư sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn nguyên vật liệu phong phú của đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế thông qua các cảng trong khu vực, cũng như thị trường đa dạng tại TP.HCM với chi phí thấp hơn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới