Hủy
Bất động sản

Bất động sản sẽ là động lực tăng trưởng chính cho Vingroup

Mạnh Đức Thứ Sáu | 22/12/2017 14:04

Internet

SSI Retail Research nhận định Vingroup có thể bán được 1,3 triệu m2 thuộc dòng dự án VinCity...
 

SSI Retail Research vừa đưa ra những cập nhật mới nhất về 4 mảng kinh doanh chính của Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần (HoSE:VIC) bao gồm kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng bán lẻ, dịch vụ nghỉ dưỡng và bán lẻ hàng tiêu dùng.

SSI Retail Research duy trì quan điểm mảng phát triển bất động sản sẽ là động lực tăng trưởng chính cho Vingroup. Từ khi thành lập vào năm 2012, SSI Retail Research chứng kiến Vingroup phát triển mạnh mẽ trở thành chủ đầu tư bất động sản lớn nhất của Việt Nam. Đây là một trong số ít các công ty bất động sản lớn ở Việt Nam hoạt động xuyên suốt chuỗi giá trị bất động sản, từ tích lũy và phát triển quỹ đất đến bán hàng, đầu tư, sở hữu và vận hành quản lý.

Ngoài ra, chiến lược mở rộng sang phân khúc trung cấp với các dự án VinCity cũng là điều SSI Retail Research đánh giá tích cực. SSI Retail Research tin rằng dòng sản phẩm nhà ở này sẽ đáp ứng nhu cầu lớn hơn, hỗ trợ tăng trưởng bền vững hơn cho Tập đoàn trong những năm tới.

Bat dong san se la dong luc tang truong chinh cho Vingroup
 

Năm 2018, SSI Retail Research dự báo rằng Vingroup có thể bán được 1,3 triệu m2 thuộc dòng dự án VinCity với giá bán trung bình là 21,5 triệu đồng/ m2, và 2,2 triệu m2 thuộc dòng dự án Vinhomes với giá bán bình quân là 35,6 triệu đồng/ m2. Trong những năm tiếp theo, SSI Retail Research ước tính số diện tích bán được sẽ tăng 24%/năm đối với dự án VinCity và 7%/năm đối với các sản phẩm của dự án Vinhomes. SSI Retail Research dự báo biên lợi nhuận gộp trung bình của dự án Vinhomes là 44%, và của dự án VinCity là 39%.

SSI Retail Research kỳ vọng các mảng kinh doanh khác bao gồm cho thuê mặt bằng bán lẻ, khách sạn và bán lẻ hàng tiêu dùng cũng sẽ tăng tỷ trọng đóng góp vào kết quả kinh doanh của cả Tập đoàn nhờ vị trí thống lĩnh trên mỗi phân khúc. Hiện tại, Vingroup đang phát triển và điều hành 44 trung tâm thương mại Vincom, 15 khu nghỉ dưỡng và một khách sạn Vinpearl, 6 bệnh viện Vinmec, và 14 trường Vinschool.

Trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng bán lẻ và bán lẻ hàng tiêu dùng, Vingroup cũng đã tạo lập vị thế dẫn đầu thị trường trong 3 năm qua dưới thương hiệu Vincom Retail, VinMart và VinMart + với thị phần lần lượt là 60%, 23% và 51%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới