Hủy
Bất động sản

Chuẩn bị khởi công cao tốc đầu tiên qua miền Trung

Thứ Hai | 13/05/2013 14:10

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dự kiến khởi công vào ngày 19/5 tới đây.
 

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã thống nhất được với địa phương và các cơ quan liên quan để tổ chức khởi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng dịp kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5 tại thôn Kỳ Long, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài toàn tuyến gần 140km, bao gồm 131,5km đường cao tốc, 8,02km đường nối với QL1A. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, rộng 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt (dự phòng mở rộng 6 làn).

Vào trung tuần tháng 4/2013, VEC đã ký hợp đồng và lựa chọn được liên danh nhà thầu xây lắp đầu tiên cho gói thầu 3A. Hai doanh nghiệp lớn, có uy tín và thương hiệu của ngành Giao thông Vận tải là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã được lựa chọn. Đây cũng là gói thầu đầu tiên khởi công vào ngày 19/5 tới đây.

Tiếp đó, cuối tháng 4/2013, VEC cũng đã hoàn tất việc lựa chọn và ký hợp đồng với liên danh các nhà thầu tư vấn giám sát (đoạn do Jica tài trợ) có thương hiệu và uy tín hàng đầu trên thế giới và đã từng triển khai nhiều dự án giao thông lớn của Việt Nam là OC - Kei - Smec. Đây là những thủ tục cần thiết cuối cùng để sẵn sàng cho ngày khởi công dự án.

Nguồn Báo Giao thông Vận tải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới