Hủy
Bất động sản

Cuộc thi nhiếp ảnh "nóng" nhất hè 2020 tại TP.HCM công bố các tác phẩm ấn tượng đạt giải

Thu Thuỷ Thứ Ba | 04/08/2020 09:00

“Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City”, do nhà phát triển đô thi quốc tế đến từ Malaysia Gamuda Land phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP. HCM (HOPA) tổ chức.
 

Hơn 1.400 bức ảnh gửi về là kết quả ấn tượng của cuộc thi nhiếp ảnh quy mô nhất hè này ở khu vực phía Nam “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City”, do nhà phát triển đô thi quốc tế đến từ Malaysia Gamuda Land phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP. HCM (HOPA) tổ chức. Cuộc thi đã kết thúc bằng buổi Lễ trao giải cho 21 tác phẩm xuất sắc nhất với tổng giá trị giải thưởng lên đến 124 triệu đồng vào ngày 31/7 vừa qua.

Hội đồng Giám khảo và các thí sinh thắng giải chụp hình lưu niệm trong buổi Lễ trao giải
Hội đồng Giám khảo và các thí sinh thắng giải chụp hình lưu niệm trong buổi Lễ trao giải

 Hấp dẫn sân chơi nhiếp ảnh độc đáo

Theo chia sẻ từ Ban Tổ chức, “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City” được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi thú vị cho các tín đồ nhiếp ảnh thử sức với mảng nhiếp ảnh kiến trúc, đời sống phố thị. Đây tuy không phải là thể loại gì quá mới mẻ nhưng vẫn chưa mấy thịnh hành tại Việt Nam, nơi các tay máy vẫn thường ưa chuộng đề tài phong cảnh nhiều hơn. Việc lựa chọn một thể thức thi mới lạ đã mang lại sự hứng thú rất lớn từ người tham dự dành cho cuộc thi. 

Hơn thế nữa, với quy chế rộng rãi, khuyến khích tất cả những người yêu nhiếp ảnh cả chuyên lẫn không chuyên đên tham dự, “Qua lăng kính 2020: Nép đẹp Celadon City” đã thực sự trở thành cuộc thi nóng nhất mùa hè năm nay ở khu vực phía Nam khi thu hút đông đảo không chỉ cộng đồng nhiếp ảnh ở TP.HCM mà còn từ các tỉnh lận cận đổ về.

Giải Nhất Ảnh đơn - Tác giả: Dương Công Sơn - Tác phẩm: Hoàng hôn Gamuda Land
Giải Nhất Ảnh đơn - Tác giả: Dương Công Sơn - Tác phẩm: Hoàng hôn Gamuda Land

Sự thành công của cuộc thi đến từ khâu tổ chức được tiến hành rất bài bản, chuyên nghiệp, đồng thời các hoạt động hỗ trợ nhiệt tình nhằm tạo điều kiện cho thí sinh tác nghiệp dễ dàng từ chủ đầu tư Gamuda Land càng làm tăng thêm sự hào hứng từ người tham gia.Cuộc thi đã quy tụ về dàn giám khảo chuyên môn bao gồm những tên tuổi hàng đầu trong làng nhiếp ảnh Việt Nam hiện nay như NSNA Lý Hoàng Long – Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Hoàng Thạch Vân – Phó Chủ Tịch thường trực HOPA, NSNA Bùi Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật HOPA.Hai thành viên còn lại trong Hội đồng Giám khảo (HĐGK) là các lãnh đạo của Gamuda Land gồm ông Dennis Ng Teck Yow – Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) và ông Angus Liew Bing Fooi – Phó Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC).

Đại diện Hội đồng, giám khảo Bùi Minh Sơn chia sẻ: “Cuộc thi đã tập hợp được rất nhiều ảnh có chất lượng với nhiều góc nhìn đa dạng, kỹ thuật chuyên môn hầu hết là tốt hoặc rất tốt. Các thí sinh đã khai thác triệt để cảnh quan với nhiều thời khắc trong ngày, từ bình minh đến hoàng hôn và cả khi khu đô thị lên đèn. Bộ giải được sự đồng thuận cao của HĐGK là bức tranh toàn cảnh Celadon City giới thiệu đến người xem một không gian sống, sinh hoạt, vui chơi giải trí của một đô thị thời 4.0 chuẩn mực”.

Cảm hứng thú vị từ khu đô thị xanh dẫn đầu xu thế 

Tọa lạc tại trung tâm quận Tân Phú trên tổng diện tích 82ha, Celadon City, nơi được ví như “lá phổi xanh” phía Tây Sài Gòn,  không chỉ là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, mà còn là một hệ sinh thái vô cùng dồi dào và tràn đầy sức sống. Là công viên tư nhân lớn nhất TP.HCM với tổng diện tích 16ha, công viên trung tâm nội khu Celadon City là một quần thể sinh học vô cùng đa dạng với trên 7.000 các thể cây xanh thuộc 70 loài thực vật đặc trưng miền nhiệt đới, đồng thời đây cũng là nơi cư ngụ của hơn 60 loài động vật phong phú chủng loài. 

Bằng quy hoạch tổng thể đột phá và khoa học,chủ đầu tư đã phối hợp hài hòa các hạng mục công trình dân sinh với thiên nhiên để tạo nên một không gian sống tiện nghi, lý tưởng nhưng cũng vô cùng thơ mộng. Khu đô thị này hội tụ rất nhiều yếu tố để tạo nên những bức ảnh tuyệt vời,  không chỉ cảnh đường phố, nhà xe mà nếu muốn chụp phong cảnh thiên nhiên cũng có vô số góc độ đa dạng để khai thác.

Một ảnh trong bộ ảnh đạt giải Nhất Ảnh bộ - Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng – Tác phẩm: Màu xanh cuộc sống
Một ảnh trong bộ ảnh đạt giải Nhất Ảnh bộ - Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng – Tác phẩm: Màu xanh cuộc sống

Bởi vì lẽ đó nên tuy là lần đầu tiên tổ chức, nhưng “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City” đã trở thành một ngày hội lớn của cộng đồng nhiếp ảnh phía Nam khi thu hút đến hơn 1.400 bài thi (cả ảnh đơn và bộ) gửi về. Nhiếp ản kiến trúc đô thị đòi hỏi người sáng tác phải có được một sự cảm nhận tinh tế, nhạy cảm với chuyển động cuộc sống xung quanh, để có thể bắt trọn những khoảnh khắc nhịp sống độc đáo chỉ xuất hiện bất chợt và diễn ra duy nhất một lần. 

Và chủ đề “Nét đẹp Celadon City” của cuộc thi được các thí sinh thể hiện vô cùng sống động và đa dạng qua nhiều lăng kính khác nhau như môi trường sống, công viên, cảnh quan, khu phố, cơ sở hạ tầng, kiến trúc, tiện ích, sinh hoạt, đời sống dân cư,… Từ đó, khắc họa rõ nét nên Celadon City là một khu đô thị hiện đại với các tiện ích dân cư tiêu chuẩn hàng đầu, nhưng đồng thời cũng là một hệ sinh thái hoàn chỉnh, hài hòa lý tưởng với thiên nhiên.

Giải Ba Ảnh đơn - Tác giả: Nguyễn Thế Huy - Tác phẩm: Vui hè cùng bé
Giải Ba Ảnh đơn - Tác giả: Nguyễn Thế Huy - Tác phẩm: Vui hè cùng bé

Bằng những đánh giá chuyên sâu, công tâm nhất, HĐGK đã chọn ra 21  bài thi xuất sắc nhất, đáp ứng đầy đủ tiêu chí kỹ thuật và chủ đề đã trao tặng các giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 124 triệu đồng.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Dennis Ng Teck Yow,Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC), đồng thời cũng là thành viên HĐGK bày tỏ: “Trong vai trò là nhà kiến tạo đã phát triển nên khu đô thị này,tôi vô cùng hãnh diện và hạnh phúc bởi những tác phẩm dự thi đã phản ánh rõ nét Celadon City là một minh chứng sống động cho tôn chỉ xuyên suốt mà chúng tôi luôn tuân thủ khi phát triển dự án, đó là “thiên nhiên vẫn có thể bảo tồn ở ngay trong lòng phố”. Tại Gamuda Land, chúng tôi luôn tâm niệm rằng mình không phải đi xây nhà mà là xây tổ ấm, nơi mọi cư dân đều luôn muốn là một phần trong đó, khao khát được trở về, được sinh sống, trưởng thành và già đi cùng nhau”.

Lễ trao giải đồng thời cũng là buổi khai mạc Triển lãm các tác phẩm xuất sắc đạt giả, diễn ra từ ngày 31/07 đến 06/08/2020.
Lễ trao giải đồng thời cũng là buổi khai mạc Triển lãm các tác phẩm xuất sắc đạt giả, diễn ra từ ngày 31/07 đến 06/08/2020.

Độc giả yêu thích, muốn thưởng lãm những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật đặc sắc này có thể đến tham quan tại Trung tâm thể thao & nghỉ dưỡng Celadon ở số 2 đường D2, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM, hoặc truy cập trang Facebook của Gamuda Land Việt Nam tại đây: https://bit.ly/glvietnam để xem ảnh online.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới