Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng đề xuất bán hơn 800 căn nhà ở xã hội

Chủ Nhật | 07/12/2014 17:21

Bộ Xây dựng vừa cho ý kiến về đề án thí điểm bán nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước của TP. Đà Nẵng.
 

Theo đó, căn cứ vào đề xuất của UBND. TP Đà Nẵng, Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng cho TP. Đà Nẵng được bán các nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng nhưng chưa cho thuê, mua. Cụ thể là được phép bán tổng số 846 căn, bao gồm: 286 căn của nhà T1 và T2 tại khu chung cư 12 tầng Nại Hiên Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 230 căn mà thành phố mua lại của dự án nhà ở xã hội Blue House do Liên doanh DMC-579 làm chủ đầu tư và 330 căn tại khu chung cư Phong Bắc.

Cùng với đó, Bộ Xây dựng yêu cầu UBND TP sử dụng toàn bộ số tiền thu được từ bán nhà ở xã hội, dự kiến là trên 322 tỷ đồng phải dùng để tái đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo phương án đã nêu tại đề án, bao gồm bổ sung kinh phí để hoàn thiện cho các dự án đang xây dựng dở dang là chung cư 7 tầng tại Khu E2-KDC Nam cầu Cẩm Lệ, chung cư 11 tầng tại Khu DC Phong Bắc, một  khối nhà 9 tầng Khu chung cư Phước Lý và bố trí vốn cho dự án đã phê duyệt thiết kế hồ sơ, chờ khởi công là 2 khối nhà 9 tầng tại chung cư Phước Lý.

Bộ Xây dựng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng phải triển khai thực hiện việc bán nhà cùng với triển khai đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội để bảo đảm đúng mục đích là hoàn thành xây dựng các nhà ở xã hội còn dở dang.

Theo Bộ Xây dựng, việc thành phố đề nghị cho phép bán thí điểm nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, để có nguồn vốn tái đầu tư nhà ở xã hội khác là một giải pháp cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của thành phố và góp phần làm giảm gánh nặng ngân sách cho các chi phí quản lý, cải tạo, bảo trì quỹ nhà ở này.

Đến nay, quỹ nhà ở xã hội của TP. Đã Nẵng có gần 10.000 căn. Trong đó, ngoài số lượng nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa, thì chủ yếu nhà ở xã hội được thành phố đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Trên thực tế, việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố đang còn gặp khó khăn. Hiện nay, ngoài số lượng nhà ở xã hội đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nêu trên, thành phố Đã Nẵng còn 3 dự án nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách với tổng số 1.334 căn đang xây dựng dở dang vì thiếu kinh phí khoảng 228 tỷ đồng. Vì vậy, thành phố cần phải tạo nguồn vốn để hoàn thành xây dựng các dự án nhà ở này, nhằm đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới