Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng gia hạn thời gian di dời Cảng sông Hàn đến 31/12/2013

Thứ Năm | 03/01/2013 07:05

Vấn đề di dời cảng sông Hàn đã được thành phố đề cập với Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng cách đây hơn 5 năm.
 

Mới đây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Huệ, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), liên quan đên vấn đề di dời Cảng sông Hàn. Theo đó, đồng ý gia hạn thời gian di dời Cảng sông Hàn đến 31/12/2013.

Ông Nguyễn Thu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng cho biết, khó khăn lớn nhất hiện nay của Công ty là thiếu vốn để di dời. Cũng theo ông Nguyễn Thu, kinh phí đầu tư xây dựng Cảng Sơn Trà được Tổng Công ty phê duyệt là gần 500 tỷ. Tuy nhiên, Tổng Công ty không hỗ trợ kinh phí và yêu cầu chỉ sử dụng nguồn kinh phí thành phố Đà Nẵng đền bù cho việc giải tỏa cảng sông Hàn để xây dựng Cảng Sơn Trà.

Được biết, mức kinh phí đền bù hỗ trợ di dời Cảng sông Hàn được Hội đồng giải phóng mặt bằng của thành phố thẩm định chỉ khoảng 50 tỷ đồng. Ngoài ra, Cảng Tiên Sa hiện cũng đang quá tải. Mặt bằng để xây dựng Cảng Sơn Trà hiện còn vướng Hải đội 2 vẫn chưa di dời. Do vậy, Công ty đã không thể bàn giao mặt bằng Cảng sông Hàn trước ngày 31/12/2012 như thành phố đã yêu cầu.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh, vấn đề di dời cảng sông Hàn đã được thành phố đề cập với Công ty cách đây hơn 5 năm. Từ đó đến nay, thành phố đã liên tục yêu cầu Vinalines và Công ty Cảng Đà Nẵng di dời cảng này do không phù hợp với cảnh quan của tuyến đường Nguyễn Tất Thành vốn được quy hoạch là đường du lịch.

Liên quan đến vấn đề đền bù giải tỏa cảng sông Hàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết, thành phố chủ trương chỉ đền bù 50 tỷ cho phần doanh nghiệp đã bỏ ra đầu tư sau khi trừ khấu hao. “Nếu phía Tổng Công ty vẫn cho rằng mức đền bù này vẫn chưa thỏa đáng, thành phố sẽ thẩm định lại giá trị đền bù cảng sông Hàn”, ông Thanh nói.

Đối với yêu cầu của cảng Đà Nẵng xin được ứng trước một phần kinh phí để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cảng Sơn Trà, Bí Thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đồng ý sẽ cho ứng trước khoảng 30 tỷ đồng, đồng thời giải quyết dứt diểm để Hải đội 2 bàn giao mặt bằng cho Cảng Đà Nẵng trong vòng 40 ngày tới.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới