Hủy
Bất động sản

Đề xuất xây dựng 215 km đê phòng lũ tại Cần Thơ

Chủ Nhật | 12/05/2013 15:20

Theo đề xuất của đại diện từ WB, dự án đầu tư 3 giai đoạn với mức kinh phí 1.170 tỷ đồng.
 

Ngày 10/5/2013, ngân hàng Thế giới (WB) phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch ứng phó toàn diện cho quản lý tổng hợp rủi ro lũ lụt”.

Tại đây, ông Herve Bousquet, tư vấn trưởng đề xuất xây dựng 215km đê, hệ thống thoát nước cả 3 giai đoạn với mức kinh phí 1.170 tỷ đồng (chưa kể chi phí duy tu và làm mới); 4 trạm bơm, 12 cửa cống, 256 ha dành để tái định cư phòng lũ - kinh phí hơn 1.141 tỷ đồng; chi phí đầu tư cho giải pháp phi công trình là hơn 102 tỷ đồng.

Ông Kỷ Quang Vinh, chánh văn phòng công tác biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ có vẻ ái ngại khi vốn đầu tư khá lớn, cho biết, đây là nghiên cứu khoa học còn mang tính định hướng nhiều hơn là định lượng, nếu đầu tư cho cả thành phố sẽ rất rủi ro nếu như không có cơ sở, tính toán chính xác.

Ông Nguyễn Minh Thế, phó giám đốc sở Tài nguyên môi trường Cần Thơ dè dặt nói, khi xây dựng hệ thống đê điều phải tính đến sự phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, trong đó có quy hoạch ngành.

Theo các chuyên gia viện Dragon, trường đại học Cần Thơ, đê biển dài nhất thế giới là công trình ở Hàn Quốc, dài 33,9 km, xây trong 19 năm.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới