Hủy
Bất động sản

Dự án có casino Nam Hội An tiếp tục đàm phán

Thứ Năm | 28/03/2013 08:12

Hiện việc tìm đối tác mới cho dự án, sau khi tập đoàn của Malaysia là Genting Malaysia Berhad rút khỏi dự án vào cuối 2012, vẫn đang được tiến hành.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh, nói chủ đầu tư của dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An vẫn đang “tiếp tục đàm phán” về tương lai của dự án này.

Trao đổi bên lề hội nghị tổng kết 25 năm ban hành Luật Đầu tư nước ngoài, ông Thanh cho biết kể từ thời điểm tập đoàn Genting tuyên bố rút khỏi dự án, việc tìm kiếm đối tác mới cho công ty liên doanh Genting Vina vẫn đang được tiến hành một cách tích cực.

“Cách đây 10 ngày, chủ đầu tư có báo cáo với chúng tôi là việc đàm phán vẫn đang được tiếp tục và trong thời điểm hiện nay, công tác xây dựng hạ tầng vẫn đang được triển khai”, ông Thanh nói.

Tính đến thời điểm hiện nay, vẫn theo ông Thanh, chủ đầu tư đã giải ngân khoảng 35-40 triệu USD cho giải phóng mặt bằng và hạ tầng của dự án này. Đây là cơ sở để tin rằng chủ đầu tư vẫn đang nỗ lực triển khai dự án này sau khi tập đoàn Genting tuyên bố rút lui.

Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã được Quảng Nam cấp phép vào cuối năm 2010 và đây là dự án có vốn FDI lớn nhất của Việt Nam trong năm đó với tổng số vốn đăng ký 4 tỷ USD.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2012, Genting Malaysia Berhad (GENM), đối tác trong công ty liên doanh đã thông báo về việc ngừng đầu tư vào dự án này và “không theo đuổi bất kỳ lợi ích khác tại Việt Nam”.

Một nguồn tin chưa được kiểm chứng nói vào ngày 8/1/2013 vừa qua, “bên còn lại” trong liên doanh là VinaCapital đã làm việc với ban quản lý khu tinh tế mở Chu Lai về dự án Nam Hội An, qua đó giới thiệu một “đối tác tiềm năng mới” thay thế cho GENM.

Ở thời điểm cấp phép, dự án khu phức hợp này có diện tích đề xuất lên tới trên 1.500 ha, trong đó khu kinh doanh trò chơi có thưởng sẽ dành cho người nước ngoài với quy mô 144 bàn chơi bài lá và 2.000 máy chơi có thưởng.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới