Hủy
Bất động sản

EVFTA- Cú hích mới cho bất động sản gần khu công nghiệp

Hoàng Kim Thứ Tư | 23/09/2020 11:00

Hiện có nhiều nhóm nhà đầu tư đang tìm những quỹ đất từ 500- 700 đến 1.000ha để đầu tư khu công nghiệp . Ảnh: Cát Tường Group

Việt Nam ký kết Hiệp định thương mại EVFTA với khối thị trường chung Âu Châu (EU) đã tạo cú hích mới cho thị trường bất động sản gần khu công nghiệp.
 

Sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp Mỹ và châu Âu đang có kế hoạch chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang các nước khác để giảm sự phụ thuộc vào thị trường này, hình thành chuỗi cung ứng mới. Đặc biệt, việc Việt Nam ký kết Hiệp định thương mại EVFTA với khối thị trường chung Âu Châu (EU) đã tạo cú hích mới cho thị trường bất động sản gần khu công nghiệp.

Phối cảnh Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tại TP.Đồng Xoài
Phối cảnh Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tại TP.Đồng Xoài. Ảnh: Cát Tường Group

Theo đánh giá của CBRE, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã mang lại nhiều lợi ích cho thị trường Bất động sản công nghiệp Việt Nam trong năm 2019, do các nhà sản xuất bắt đầu di dời đến những thị trường tiềm năng khác khiến nhu cầu đất công nghiệp tăng. Hiện giá chào thuê trung bình cho đất công nghiệp Việt Nam tăng khoảng 10%, một vài khu công nghiệp ghi nhận giá thuê có thể tăng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thực tế cho thấy, hiện có nhiều nhóm nhà đầu tư đang tìm những quỹ đất từ 500- 700 đến 1.000ha để đầu tư khu công nghiệp (KCN). Một số nhà sản xuất lại muốn đầu tư tăng diện tích nhà máy nên thị trường Bất động sản công nghiệp tại TP.HCM, Hà Nội, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Bắc Vân Phong (Khánh Hòa)... là những vị trí thuận lợi để thu hút nguồn vốn FDI.

Với tỷ lệ nhu cầu thuê đất công nghiệp tăng cao, nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu, quỹ đất khan hiếm là nguyên nhân khiến giá thuê tại Hà Nội và TP.HCM gia tăng từ đầu năm 2020. Theo CBRE, tại Đồng Nai và TP.HCM, giá thuê kho xưởng xấp xỉ 5 USD/m2/tháng. Mức giá này ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An dao động trong khoảng 3,7-4 USD/m2/tháng. Cùng với đó, giá thuê đất công nghiệp cũng tăng cao. Mức giá thuê tại TP.HCM tiệm cận mốc 160 USD/m2/chu kỳ thuê, từ 80-120 USD/m2/chu kỳ thuê ở các địa phương khác.

Trước sức nóng từ Bất động sản công nghiệp, thị trường nhà đất khu vực Bình Dương, Bình Phước cũng đang “nóng” theo. Theo giới kinh doanh Bất động sản, lĩnh vực căn hộ nhà ở, thương mại dịch vụ tại các điểm nóng này cũng phát triển nhanh với các đô thị sầm uất mọc lên ngày một tăng, vì vậy ngày càng có nhiều cư dân tìm đến sinh sống và làm việc.

Nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm khu vực miền Đông Nam Bộ, khu đô thị Cát Tường Phú Hưng tại thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước là một điển hình. Đây cũng là dự án đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi vị trí giao thương thuận lợi, quy mô lớn và quy hoạch bài bản; đồng thời, còn là một dự án khác biệt với các hoạt động kinh tế đêm tại phân khu Phú Thiên Kim - một xu hướng đang phát triển ở nhiều nước, mang lại cơ hội kinh doanh cho cư dân cũng như tạo thêm sự năng động, sầm uất cho dự án.

Một góc khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim sẽ chính thức hoạt động vào 27/9/2020
Một góc khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim sẽ chính thức hoạt động vào 27.9.2020. Ảnh: Cát Tường Group

Nhiều chuyên gia nhận định, Bất động sản công nghiệp sẽ là phân khúc hưởng lợi trước kéo theo cơ hội phát triển cho Bất động sản nhà ở hình thành quanh các khu công nghiệp nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia. Tiếp đến là các lĩnh vực như văn phòng, bán lẻ, trung tâm thương mại. Trong khi vàng, ngoại tệ và chứng khoán không còn là kênh đầu tư hiệu quả thì Bất động sản chính là nơi tìm đến của những người tìm kiếm cơ hội sinh lời trong tương lai, với lợi suất sinh lợi khủng và ổn định.

Nắm bắt cơ hội trong lúc thị trường khi Bất động sản lên ngôi, nhiều chủ dự án đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đơn cử như dự án Cát Tường Phú Hưng với chương trình hỗ trợ thanh toán linh hoạt, chỉ cần trả trước 10% (tương đương 260 triệu đồng) là có thể nhận nhà và kinh doanh ngay, phần còn lại được ưu đãi thanh toán 0% lãi suất trong vòng 60 tháng.

Tiếp tục chia sẻ với khách hàng trong đợt COVID-19, chủ đầu tư dự án đã tung ra gói tặng vật liệu xây dựng có giá trị lên đến 150 triệu đồng, tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng căn nhà trị giá 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội “Tinh hoa Á Châu hội tụ khởi sắc” – sự kiện khánh thành khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim vào ngày 27.9.2020 tới, khách hàng còn có cơ hội nhận thêm nhiều ưu đãi khi đến tham quan và đặt cọc các sản phẩm của dự án Cát Tường Phú Hưng.

Sở hữu nhiều tiện ích và môi trường sống hiện đại, những dự án như Cát Tường Phú Hưng được nhận định: không chỉ đem lại các suất đầu tư sinh lợi cao cho nhà đầu tư thứ cấp trong thời điểm các kênh đầu tư khác nhiều rủi tro, mà với người có nhu cầu thực về nhà ở cũng đang đáp ứng tốt yêu cầu ngày khắt khe của khách hàng.

Thông tin chi tiết về Khu đô thị Phức hợp Cát Tường Phú Hưng:

Website: https://cattuongphuhung.vn/khu-pho-tm-phu-thien-kim

Fanpage: https://www.facebook.com/cattuongphuhung

Hotline liên hệ: 0945 717 170 - 090 123 7858


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới