Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Giá đền bù giải phóng mặt bằng sẽ sát với thị trường

Thứ Ba | 19/02/2013 07:18

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định về giá đền bù cho các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi xây dựng các dự án công cộng.
 

Theo đó, việc đền bù sẽ không áp theo khung giá ban hành hàng nămcủa UBND thành phố nữa mà thông qua các đơn vị tư vấn độc lập, nhằm đưa ra mức giá đền bù phù hợp sát vớigiá thị trường.

Từ nhiều năm qua, tại nhiều dự án việc đền bù giải phóng mặt bằng vẫn giậm chân tại chỗ, một phần do người dâncho rằng, giá đền bù quá thấp so với giá thị trường. Để đảm bảo tiến độ, Thành phố đã phải tăng giáđền bù lên cao hơn so với khung giá quy định. Trong khi giá bán nhà tái định cư vẫn được Nhà nướctrợ cấp, nếu cứ tiếp tục tình trạng này thì mức đầu tư cho các công trình sẽ vượt so với dự toánban đầu.

Nhìn nhận thực tế này, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định 02 với nội dung chính đền bù theohướng sát giá thị trường, đồng thời không trợ giá cho nhà tái định cư. Những dự án nào đã thực hiệntheo các quy định trước thì tiếp tục thực hiện, còn các dự án mới sẽ được áp dụng theo đúng quyếtđịnh 02.

Nguồn Báo Xây dựng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới