Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Xây dựng, chuyển đổi 10 dự án nhà ở xã hội trong 2013

Thứ Ba | 19/03/2013 14:07

Riêng giai đoạn đến hết tháng 4/2013, thành phố đặt mục tiêu thực hiện từ 5 - 6 dự án.
 

Tại cuộc họp ngày 18/3, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết đến thời điểm này thành phố đã có 3 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận chuyển đổi sang nhà ở xã hội; đang có 6 nhà đầu tư đăng ký xây dựng nhà ở xã hội ở 7 địa điểm trên địa bàn.

Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng, chuyển đổi các dự án nhà sang nhà ở tái định cư, Hà Nội hiện có khoảng 24 dự án có quỹ nhà có thể đặt mua làm quỹ nhà tái định cư với khoảng gần 3.900 căn hộ; trong đó có 6 dự án đang đầu tư với trên 800 căn hộ...

Tuy nhiên, công tác triển khai phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Ngoài vấn đề cơ chế, chính sách thì một số doanh nghiệp vẫn còn than phiền do thủ tục rườm rà, chồng chéo và các ban ngành chưa kịp thời điều chỉnh thủ tục giữa quy định mới và cũ, dẫn tới làm được một loại giấy tờ mất hàng tháng trời.

Các địa phương vẫn còn lúng túng và chưa rõ việc quy định ưu đãi về vốn tín dụng cho các đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay mua nhà thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Giá này đã bao gồm thuế VAT hay chưa, từ đó mới mới hướng dẫn được các chủ đầu tư thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu tư dự án và đang nhận đăng ký chuyển đổi nhà thương mại sang nhà ở xã hội. Đối với một số dự án có tính khả thi, đã được phê duyệt, chấp thuận đầu tư thì sẽ đẩy nhanh triển khai và không quá cầu toàn, soi xét một số vấn đề thủ tục liên quan không cần thiết.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới